Lượt xem: 1220
Lượt xem: 1220

Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm

Khi tiêu dùng một sản phẩm chúng ta thường quan tâm đến xuất xứ hàng hóa, các thông số hay chỉ số chất lượng, giá cả,…. của chính sản phẩm đó. Thông thường có thể xem ngay trên bao bì nhãn mác, song độ chính xác không cao. Hiện nay người ta hay sử dụng phần mềm check mã số mã vạch để kiểm tra thông tin của sản phẩm, xem sản phẩm đó là thật hay là giả. Vậy quy trình cấp mã số mã vạch cho doanh nghiệp có dễ dàng thực hiện không? Việc thực hiện như thế nào? Thủ tục ra sao? Đó cũng chính là nội dung mà Luật Việt Phong sẽ đề cập trong bài viết này.
Mã số mã vạch (MSMV) được dùng để nhận dạng tự động các đối tượng và vật phẩm, dịch vụ, tổ chức... (gọi tắt là vật phẩm), dựa trên việc ấn định một mã (số hoặc chữ- số) cho đối tượng cần phân định và thể hiện mã đó dưới dạng mã vạch để thiết bị đọc (máy quét) có thể đọc được và nhận biết được đối tượng đó một cách chính xác, nhanh chóng.

Liên hệ luật sư gọi: 1900 6589

1. Trình tự thủ tục thực hiện

Bước 1: Đăng ký sử dụng mã số mã vạch
Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân muốn sử dụng MSMV phải đăng ký sử dụng MSMV tại Tổng cục tiêu chuẩn và đo lường chất lượng.
Hồ sơ đăng ký gồm có các loại giấy tờ sau:
- Bản đăng ký sử dụng MSMV (theo mẫu Phụ lục 2 của Quyết định 73/QD-TDC ban hành hướng dẫn thực hiện thủ tục ). Khi có thay đổi nội dung đăng ký, Doanh nghiệp phải đăng ký lại trong thời hạn 1 tháng kể từ ngày có thay đổi.
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với đơn vị sản xuất, kinh doanh hoặc bản sao Quyết định thành lập đối với các tổ chức khác.
Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ đăng ký
Tổ chức tiếp nhận có trách nhiệm hướng dẫn các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng MSMV lập hồ sơ đăng ký sử dụng MSMV, tiếp nhận và xử lý hồ sơ đăng ký sử dụng MSMV.
Trong thời hạn không quá 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, tổ chức tiếp nhận phải chuyển hồ sơ đến Trung tâm tiêu chuẩn chất lượng.
Bước 3: Thẩm xét hồ sơ đăng ký
Trong thời hạn không quá 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Trung tâm tiêu chuẩn chất lượng thẩm xét hồ sơ đăng ký sử dụng MSMV, đề xuất mã số doanh nghiệp và trình Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng.
Bước 4: Cấp MSMV
Sau khi nhận đủ hồ sơ do Trung tâm tiêu chuẩn chất lượng trình, Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng xem xét và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng MSMV cho Doanh nghiệp, vào sổ đăng ký và gửi thông báo cho Doanh nghiệp và các tổ chức có liên quan.

2. Hướng dẫn sử dụng mã số mã vạch

Doanh nghiệp có Giấy chứng nhận quyền sử dụng MSMV tự quy định số phân định vật phẩm và lập mã số cho các vật phẩm đó. MSMV được gắn/ghi trên vật phẩm, nhãn hiệu, bao bì, phương tiện vận chuyển và các tài liệu liên quan phù hợp với các Tiêu chuẩn Việt Nam và các quy định hiện hành khác.
Danh mục các mã số vật phẩm phải đăng ký với Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng (theo mẫu phụ lục 3 của Quyết định 73/QD-TDC ban hành hướng dẫn thực hiện thủ tục) thông qua tổ chức tiếp nhận.
Doanh nghiệp không được cho thuê, nhượng lại hoặc uỷ quyền sử dụng MSMV cho doanh nghiệp khác.

3. Công việc Luật Việt Phong thực hiện khi có yêu cầu dịch vụ

- Tư vấn số lượng sản phẩm đăng ký mã số mã vạch.
- Soạn thảo hồ sơ, nộp hồ sơ tại Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng.
- Thay mặt khách hàng theo dõi tiến trình giải quyết và nhận kết quả.

4. Thời gian thực hiện dịch vụ

Luật Việt Phong thực hiện dịch vụ này trong vòng 01 tháng, cụ thể:
- Sau 02-05 ngày kể từ ngày đăng ký, khách hàng được cấp mã số tạm thời và có thể sử dụng để in trên bao bì sản phẩm.
- Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch sẽ được giao cho khách hàng trong vòng 01 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ.
 
LIKE VÀ SHARE ĐỂ ỦNG HỘ TÁC GIẢ
LIKE VÀ SHARE ĐỂ ỦNG HỘ TÁC GIẢ
Bài viết liên quan
 
Tổng đài luật sư tư vấn pháp luật
Văn phòng phía Bắc (Hà Nội)
Số 6A, Ngõ 76 đường Trần Thái Tông, Q. Cầu Giấy, HN
Văn phòng phía Nam (HỒ CHÍ MINH)
Số 596/14 Trường Chinh, Phường 13, Q. Tân Bình TP. HCM
Dịch vụ trọng tâm của Luật Việt Phong
Luật sư tư vấn thay đổi đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp Trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh… doanh nghiệp của bạn có sự thay đổi về người đại diện theo pháp luật, chuyển nhượng vốn góp, cổ phần, thay đổi địa điểm kinh doanh, thay đổi tên công ty… Theo quy định của pháp luật hiện hành, khi doanh nghiệp có sự thay đổi về nội dung đăn
Dịch vụ xin Giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa Dịch vụ xin Giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa Hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa là một ngành “hái ra tiền” tại Việt Nam. Do chất lượng cuộc sống ngày càng cao, nhu cầu du lịch của người dân ngày càng lớn nên số lượng nhà kinh doanh hướng đến con đường này ngày càng nhiều. Đáp ứng
Dịch vụ xin giấy phép thành lập trung tâm tư vấn du học
Trong những năm gần đây du học không còn là giấc mơ xa vời với nhiều bạn trẻ Việt. Nhờ sự hỗ trợ tích cực của các trung tâm tư vấn du học, việc đi du học trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hoạt động tư vấn du học là hoạt động do Giám đốc Sở Giáo d...
Dịch vụ xin giấy phép thành lập trung tâm ngoại ngữ
Với xu thế hội nhập phát triển sôi động như hiện nay, ngoại ngữ đã, đang và sẽ trở thành mục tiêu hàng đầu trong việc chuẩn bị hành trang bước vào thời đại mới. Để học ngoại ngữ có rất nhiều cách nhưng cách hiệu quả nhất là học tại trung tâm ngo...
 
CHÚNG TÔI HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG 7 ngày trong tuần với hotline
HOTLINE HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Với đội ngũ luật sư nhiều kinh nghiệm, không chỉ hướng dẫn xử lý các vấn đề về pháp luật, chúng tôi luôn đồng hành tư vấn và phát triển cùng các khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ pháp lý của Công ty Luật Việt Phong
Bản quyền thuộc về Luật Việt Phong - Mọi sự sao chép phải được sự chấp thuận của Công ty Luật Việt Phong bằng văn bản. (© Copyright 2009 - 2018), ® All Reserved.
01900 6589
Gọi ngay: 19006589