Lượt xem: 1154

Luật sư tư vấn thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề biên tập

Hiện nay, pháp luật có quy định về việc biên tập viên phải có chứng chỉ hành nghề biên tập mới được đứng tên trên xuất bản phẩm. Do vậy, Nhà xuất bản phải thực hiện thủ tục xin cấp Chứng chỉ hành nghề biên tập cho các biên tập viên của mình. Trình tự thủ tục được thực hiện như sau:

Liên hệ luật sư gọi: 1900 6589

1. Tiêu chuẩn của biên tập viên

Biên tập viên phải có đầy đủ các tiêu chuẩn dưới đây:
- Là công dân Việt Nam; thường trú tại Việt Nam; có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt;
- Có trình độ đại học trở lên;
- Hoàn thành khóa bồi dưỡng kiến thức pháp luật xuất bản, nghiệp vụ biên tập theo quy định của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông;
- Có chứng chỉ hành nghề biên tập do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp.

2. Hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề biên tập

Nhà xuất bản chuẩn bị hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề biên tập bao gồm các giấy tờ:
- Đơn đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề biên tập (Mẫu số 05 - Phụ lục I Ban hành kèm theo Thông tư số 23/2014/TT - BTTTT ngày 29 tháng 12 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông);
- Sơ yếu lý lịch theo mẫu (Mẫu số 06 - Phụ lục I Ban hành kèm theo Thông tư số 23/2014/TT - BTTTT ngày 29 tháng 12 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông);
- Bản sao có chứng thực văn bằng;
- Giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa bồi dưỡng kiến thức pháp luật xuất bản, nghiệp vụ biên tập do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

3. Trình tự thực hiện cấp chứng chỉ hành nghề biên tập

Bước 1: Nhà xuất bản gửi công văn đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề biên tập cho biên tập viên nhà xuất bản (kèm danh sách và hồ sơ của từng biên tập viên) đến Cục Xuất bản In và Phát hành. Có thể thực hiện thông qua 1 trong 3 hình thức sau: Nộp trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính, nộp qua hệ thống bưu chính hoặc nộp qua cổng thông tin điện tử của Cục Xuất bản, In và Phát hành.
Bước 2: Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Cục Xuất bản, In và Phát hành cấp chứng chỉ hành nghề biên tập; trường hợp không cấp chứng chỉ phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.
Khách hàng có nhu cầu tư vấn và sử dụng dịch vụ của Luật Việt Phong, vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí 24/7: 1900 6589 để được hỗ trợ từ phía đội ngũ luật sư và chuyên viên tư vấn pháp lý.
Chuyên viên: Nguyễn Hương Diền
 
LIKE VÀ SHARE ĐỂ ỦNG HỘ TÁC GIẢ
LIKE VÀ SHARE ĐỂ ỦNG HỘ TÁC GIẢ
Bài viết liên quan
 
 
Tổng đài luật sư tư vấn pháp luật
Văn phòng phía Bắc (Hà Nội)
Số 6A, Ngõ 76 đường Trần Thái Tông, Q. Cầu Giấy, HN
Văn phòng phía Nam (HỒ CHÍ MINH)
Số 596/14 Trường Chinh, Phường 13, Q. Tân Bình TP. HCM
Hỗ trợ tư vấn pháp luật trực tuyến
Nhánh 1
Nhánh 1
Tư vấn doanh nghiệp, giấy phép, thuế - kế toán
Nhánh 2
Nhánh 2
Tư vấn sở hữu trí tuệ, dân sự, hình sự
Nhánh 3
Nhánh 3
Tư vấn hôn nhân và gia đình, hành chính, thương mại
Nhánh 4
Nhánh 4
Tư vấn lao động, bảo hiểm, đất đai
Nhánh 5
Nhánh 5
Tư vấn pháp luật các lĩnh vực khác
Dịch vụ nổi bật tại Luật Việt Phong
Bản đồ đường tới Luật Việt Phong
Kết nối với chúng tôi trên Facebook
Kết nối với chúng tôi trên Youtube
 
CHÚNG TÔI HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG 7 ngày trong tuần với hotline
HOTLINE HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Với đội ngũ luật sư nhiều kinh nghiệm, không chỉ hướng dẫn xử lý các vấn đề về pháp luật, chúng tôi luôn đồng hành tư vấn và phát triển cùng các khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ pháp lý của Công ty Luật Việt Phong
Bản quyền thuộc về Luật Việt Phong - Mọi sự sao chép phải được sự chấp thuận của Công ty Luật Việt Phong bằng văn bản. (© Copyright 2009 - 2018), ® All Reserved.
01900 6589