Những điều nên và không nên để tạo dựng thương hiệu

Thứ Ba, 26/12/2017 | 17:02 GMT+7
Lượt xem: 1183
Hình ảnh thương hiệu có thể cho người khác biết về việc kinh doanh của bạn, bao gồm cả việc định giá các giá trị, phong cách và sứ mệnh của công ty. Hình ảnh thương hiệu cũng có thể trở thành công cụ đắc lực nhất trong việc kết nối doanh nghiệp với khách hàng.
Theo lẽ đó, một thương hiệu có hình ảnh kém sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc kinh doanh. Để công ty có thể phát triển và kết nối đúng cách với khách hàng, bạn cần lưu ý những điều nên và không nên dưới đây:

Hãy trở nên thống nhất

Từng yếu tố tạo nên hình ảnh thương hiệu cần đem lại cảm giác thống nhất và có ý nghĩa.
Nadeena, nhiếp ảnh gia và nhà sáng tạo nội dung cho Art & Anthem, người hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ tạo dựng hình ảnh thương hiệu, cho biết: "Sự nhất quán là một phần rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu”.
Việc thống nhất không chỉ giúp các khách hàng nhận ra bạn, mà còn cho phép họ kết nối tới thương hiệu của bạn và xây dựng một mối quan hệ. Khi các khách hàng quan tâm đến thương hiệu của bạn thì mối quan hệ này chính là chìa khóa để có được lòng tin của họ.
Trái lại, một hình ảnh thương hiệu không nhất quán có thể làm khách hàng có cảm giác rằng công ty của bạn không đáng tín cậy, không chính thống.
Nadeena nhận xét: "Điều tồi tệ hơn cả việc có một thương hiệu yếu kém, không tạo được ấn tượng gì, chính là có điều gì đó khiến các khách hàng tiềm năng của bạn nghĩ rằng bạn là một kẻ lừa đảo”.

Đừng chỉ dừng lại ở logo

Rất nhiều doanh nghiệp mới dành ra rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để yêu cầu có được một logo hoàn hảo. Trong khi điều đó lại không phải là là thứ quan trọng duy nhất tạo nên hình ảnh thương hiệu. Khi xem xét các yếu tố tạo nên hình ảnh thương hiệu, bạn nên cân nhắc thêm các yếu tố khác ngoài việc chỉ nghĩ về logo.
Nadeena phân tích: "Tôi nghĩ thậm chí các nhà thiết kế cũng gặp phải vấn đề này khi chỉ dừng lại ở việc thiết kế logo, bởi vì các doanh nhân có thể không hoàn toàn hiểu được thương hiệu là gì và làm sao chúng là nền tảng để xây dựng mọi thứ khác”.
Ngoài logo, bạn hãy cân nhắc đến hình ảnh của nhân viên, hình ảnh của sản phẩm, hình ảnh quảng cáo và cả các hình ảnh trên các phương tiện truyền thông xã hội đại diện cho thương hiệu của bạn. Tất cả các phần tử này cùng nhau tạo nên một hình ảnh ấn tượng và truyền đạt thương hiệu của công ty tới các khách hàng.

Hiểu thị trường mục tiêu của bạn

Hình ảnh thương hiệu tác động tới cả cảm giác và sự thấu hiểu của khách hàng đối với công ty. Nhưng bạn chưa thể biết khách hàng sẽ phản ứng lại với hình ảnh thương hiệu của bạn như thế nào cho tới khi bạn biết họ là những ai. Đó là lý do tại sao Nadeena nói với các khách hàng của cô rằng phần quan trọng nhất trong việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu chính là việc hiểu được thị trường mục tiêu.
Nadeena phân tích: "Các khách hàng không còn đơn giản chỉ là chọn mua những thứ họ không cần. Có rất nhiều lựa chọn. Họ có thể tìm kiếm và thường sẽ chọn thương hiệu gần gũi với họ nhất,  thương hiệu mà họ mong muốn trở thành”.
Một khi đã biết các khách hàng của bạn là những ai và họ muốn thấy gì ở chính bản thân họ, bạn có thể tạo dựng và dùng hình ảnh đó để thu hút những mong muốn của họ. Điều này sẽ giúp tăng cơ hội bạn được khách hàng lựa chọn.

Hãy suy nghĩ về cảm xúc

Bạn muốn thu hút đối tượng nào? Bạn muốn khách hàng nghĩ và cảm nhận thế nào nếu họ nhìn thấy hình ảnh thương hiệu của bạn?
Nadeena khuyên bạn nên tự hỏi những câu hỏi như vậy khi phát triển bất kỳ yếu tố nào cho thương hiệu, những câu hỏi như vậy đặc biệt quan trọng khi tạo dựng hình ảnh về công ty.
Những bức ảnh, các yếu tố thiết kế và cả các hình ảnh mô tả đều là những công cụ mạnh mẽ để tạo dựng hình ảnh thương hiệu, bởi vì chúng tạo ra kích thích mạnh tới các phản hồi mang tính cảm xúc. Hình ảnh, nhanh và đơn giản hơn từ ngữ, tác động trực tiếp khiến khách hàng hiểu thương hiệu của bạn có phù hợp với họ hay không.
"Với các hình ảnh, mọi người nhận ra ngay lập tức rằng đúng, đây là thứ tôi cần, hoặc không, không phải là điều tôi muốn”, Nadeena phân tích.
Hình ảnh thương hiệu của bạn nên được thiết kế để tạo ra một phản hồi mang tính cảm xúc rằng nó đem lại cho các khách hàng mục tiệu của bạn cảm giác tin tưởng và giúp xác định công ty bạn. Điều này sẽ tăng sự đồng ý của khách hàng trong việc mua sản phẩm từ công ty bạn.

Đừng đặt hình ảnh lên trước thương hiệu

Cần có thời gian để phát triển một hình ảnh thương hiệu giúp quảng bá cho doanh nghiệp của bạn. Và nếu bạn chịu cố gắng thử nghiệm và khám phá xem khách hàng sẽ phản hồi những gì, thì rồi bạn sẽ có được một công thức đáng giá.
Theo Nadeena, sai lầm lớn nhất mà mọi người mắc phải là cố để tạo dựng những yếu tố mang tính hình ảnh hơn là thấu hiểu về những gì họ cần để kết nối. Cô nói: "Nếu bạn làm điều này, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ thay đổi thương hiệu trong sáu tháng tới khi bạn đã hiểu rõ về những người bạn muốn phục vụ và về thứ mà thương hiệu của bạn muốn thể hiện”.
Thay vì bắt đầu với những bức ảnh hoặc những bản thiết kế mà bạn thích, hãy dành thời gian để thấu hiểu về thương hiệu của bạn và cả về các khách hàng. Điều này sẽ liên quan tới các yếu tố hình ảnh mà bạn chọn và định hướng các nỗ lực của bạn để tiếp cận được các khách hàng mong muốn.
Miễn là bạn hiểu được thương hiệu của mình, các cố gắng thay đổi hình ảnh hay các thiết kế khác cuối cùng sẽ tạo ra các kết nối với khách hàng.

Hãy coi hình ảnh thương hiệu là một phần trong chiến lược tiếp thị

Mặc dù rất nhiều công ty coi các yếu tố hình ảnh, đặc biệt là trên các phương tiện truyền thông, là công cụ hữu hiệu để quảng bá hình ảnh, họ cũng đều cần cân nhắc tới từng phần của chiến lược tiếp thị.
Nadeena cho biết, giống như bất kỳ hình thức tiếp thị nào, một hình ảnh thương hiệu tốt sẽ "kéo theo sự tin tưởng và gia tăng sự trung thành – một sự đầu tư dài hạn để tăng doanh số bán hàng”.
Những yếu tố tiếp thị đúng đắn sẽ tác động đến nhận thức của khách hàng về thương hiệu của bạn và thuyết phục họ thực hiện mua hàng theo cách mà các bưu thiếp, các tạp chí hoặc các trang web đang làm.
Khi biết kết hợp hình ảnh thương hiệu với phần còn lại của chiến lược kinh doanh, bạn sẽ tạo ra một lời nhắn gửi thống nhất đến thị trường mục tiêu của bạn.
Nguồn: Business News Daily

 
LIKE VÀ SHARE ĐỂ ỦNG HỘ TÁC GIẢ
LIKE VÀ SHARE ĐỂ ỦNG HỘ TÁC GIẢ
CÔNG TY LUẬT VIỆT PHONG
Bài viết liên quan
Tổng đài luật sư tư vấn pháp luật
Văn phòng phía Bắc (Hà Nội)
P.1714-CT2B, tòa nhà 789, khu đô thị Ngoại Giao Đoàn, P.Xuân Đỉnh, Q.Bắc Từ Liêm
Văn phòng phía Nam (HỒ CHÍ MINH)
Số 596/14 Trường Chinh, Phường 13, Q. Tân Bình TP. HCM
Dịch vụ trọng tâm của Luật Việt Phong
Dich vụ đăng ký tài khoản ngân hàng với Phòng đăng ký kinh doanh
Doanh nghiệp của bạn vừa mở một tài khoản ngân hàng mới để thực hiện các giao dịch tài chính? Bạn không biết làm thế nào để thực hiện thủ tục đăng ký tài khoản ngân hàng với Phòng đăng ký kinh doanh? Hoặc bạn cũng đã thử nộp hồ sơ đăng ký nhưng ...
Thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên
Hồ sơ cần chuẩn bị để thành lập công ty TNHH 2 thành viên
- Đơn đề nghị thành lập công ty TNHH 2 thành viên
- Dự thảo điều lệ công ty
- Danh sách thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, danh sách ...
Tư vấn pháp luật doanh nghiệp Luật Việt Phong tư vấn và cung cấp dịch vụ pháp lý về doanh nghiệp, các vấn đề liên quan đến thành lập, giải thể, phá sản,.. thay đổi hoạt động kinh doanh, cac dịch vụ pháp lý theo yêu cầu..
Luật sư tư vấn về doanh nghiệp tại Hà Nội
Có thể nói, mỗi doanh nghiệp khi ra đời đã tạo ra một trách nhiệm xã hội to lớn, đó là việc cùng chung tay đóng góp công sức và tài sản để tạo ra không chỉ việc làm cho chính họ, mà còn cho cả những người khác nữa. Không chỉ sống và làm việc vì ...
Luật sư tư vấn thay đổi đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp Trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh… doanh nghiệp của bạn có sự thay đổi về người đại diện theo pháp luật, chuyển nhượng vốn góp, cổ phần, thay đổi địa điểm kinh doanh, thay đổi tên công ty… Theo quy định của pháp luật hiện hành, khi doanh nghiệp có sự thay đổi về nội dung đăn
Dịch vụ xin Giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa Dịch vụ xin Giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa Hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa là một ngành “hái ra tiền” tại Việt Nam. Do chất lượng cuộc sống ngày càng cao, nhu cầu du lịch của người dân ngày càng lớn nên số lượng nhà kinh doanh hướng đến con đường này ngày càng nhiều.
Dịch vụ xin giấy phép thành lập trung tâm tư vấn du học
Trong những năm gần đây du học không còn là giấc mơ xa vời với nhiều bạn trẻ Việt. Nhờ sự hỗ trợ tích cực của các trung tâm tư vấn du học, việc đi du học trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hoạt động tư vấn du học là hoạt động do Giám đốc Sở Giáo d...
Dịch vụ xin giấy phép thành lập trung tâm ngoại ngữ
Với xu thế hội nhập phát triển sôi động như hiện nay, ngoại ngữ đã, đang và sẽ trở thành mục tiêu hàng đầu trong việc chuẩn bị hành trang bước vào thời đại mới. Để học ngoại ngữ có rất nhiều cách nhưng cách hiệu quả nhất là học tại trung tâm ngo...
 
 
CHÚNG TÔI HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG 7 ngày trong tuần với hotline
HOTLINE HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Với đội ngũ luật sư nhiều kinh nghiệm, không chỉ hướng dẫn xử lý các vấn đề về pháp luật, chúng tôi luôn đồng hành tư vấn và phát triển cùng các khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ pháp lý của Công ty Luật Việt Phong
Bản quyền thuộc về Luật Việt Phong - Mọi sự sao chép phải được sự chấp thuận của Công ty Luật Việt Phong bằng văn bản. (© Copyright 2009 - 2018), ® All Reserved.
01900 6589
Gọi ngay: 19006589