Sự khác biệt giữa Quảng cáo thương mại và khuyến mại

Thứ Năm, 09/08/2018 | 09:21 GMT+7 | 
Lượt xem: 1237

Tóm tắt câu hỏi:

Sự khác nhau giữa Quảng cáo thương mại và Khuyến mại?
Người gửi: Minh Ngọc 

Bài viết liên quan:
- Điểm khác biệt giữa pháp nhân thương mại và pháp nhân phi thương mại?
- Phân biệt đại lý thương mại và nhượng quyền thương mại
- Mức phạt vi phạm và bồi thường thiệt hại trong hợp đồng thương mại?
- Trình tự, thủ tục đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại bằng hình thức bán hàng, cung ứng dịch
- Luật sư tư vấn thủ tục cấp lại giấy xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm khi có thay đổi về nội dung quảng cáo


Tư vấn luật 1900 6589

Luật sư tư vấn:

Xin chào bạn! Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình tới luật Việt Phong. Về câu hỏi của bạn, công ty luật Việt Phong xin tư vấn và hướng dẫn cho bạn như sau:

1. Cơ sở pháp lý

- Luật Thương mại 2005.

2. Sự khác biệt giữa Quảng cáo thương mại và khuyến mại

Quảng cáo thương mại và Khuyến mại đều là những hành vi xúc tiến thương mại được thương nhân thực hiện trong quá trình hoạt động kinh doanh nhằm tăng cường lượng khách hàng mua sắm hàng hóa hay sử dụng dịch vụ của mình. Thương nhân có thể tự mình thực hiện hoặc thuê thương nhân kinh doanh dịch vụ thực hiện. Trong đó:
- "Quảng cáo thương mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân để giới thiệu với khách hàng về hoạt động kinh doanh hàng hoá, dịch vụ của mình” (Điều 102 Luật Thương mại 2005);
- "Khuyến mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm xúc tiến việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định” (Khoản 1 Điều 88 Luật Thương mại 2005).

Điểm khác biệt giữa hai hành vi này chủ yếu là ở cách thức xúc tiến thương mại:
Đối với hành vi quảng cáo thương mại, cách thức xúc tiến thương mại được thương nhân sử dụng là thông qua việc sử dụng những sản phẩm quảng cáo và phương tiện quảng cáo để truyền tải, giới thiệu đến công chúng một loại hàng hóa, dịch vụ nào đó. Qua sản phẩm và phương tiện quảng cáo này, khách hàng sẽ có những nhận thức nhất định về hàng hóa, dịch vụ của thương nhân thực hiện quảng cáo, thương nhân cũng thu hút được sự chú ý của khách hàng đối với hàng hóa, dịch vụ của mình, qua đó, tăng cường cơ hội mua bán hàng hóa, sử dụng dịch vụ.
Còn đối với hành vi khuyến mại, cách thức xúc tiến thương mại được thương nhân sử dụng là thông qua "những lợi ích nhất định”. Lợi ích ở đây có thể là lợi ích vật chất, có thể là lợi ích tinh thần, tùy thuộc vào mục tiêu, vào kinh phí,... của từng đợt khuyến mại. Nhờ vào những lợi ích này mà thương nhân tác động trực tiếp đến tâm lý người tiêu dùng, khiến họ mạnh dạn hơn trong hành vi mua sắm hàng hóa, sử dụng dịch vụ của thương nhân thực hiện quảng cáo.
Ngoài ra, hai hành vi này còn khác nhau ở mục đích trực tiếp. Mục đích trực tiếp của hành vi quảng cáo thương mại là "giới thiệu với khách hàng về hoạt động kinh doanh hàng hoá, dịch vụ của mình”; còn mục đích trực tiếp của hành vi khuyến mại là "xúc tiến việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ”.

Trên đây là tư vấn của công ty Luật Việt Phong về vấn đề "Sự khác nhau giữa Quảng cáo thương mại và Khuyến mại”. Chúng tôi hi vọng rằng quý khách có thể vận dụng các kiến thức kể trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống. Nếu có vấn đề pháp lý nào khác cần tư vấn quý khách vui lòng gọi điện tới tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của công ty Luật Việt Phong để gặp luật sư tư vấn và chuyên viên pháp lý.
Chuyên viên: Trần Thị Thủy Tiên
VIỆT PHONG - TIÊN PHONG LUẬT VIỆT
Tin cùng chủ đề

Tổng đài luật sư tư vấn pháp luật
Văn phòng phía Bắc (Hà Nội)
P.1714-CT2B, tòa nhà 789, khu đô thị Ngoại Giao Đoàn, P.Xuân Đỉnh, Q.Bắc Từ Liêm
Văn phòng phía Nam (HỒ CHÍ MINH)
Số 118/4, đường Trần Khắc Chân, Phường Tân Định, Quận 1
Dịch vụ trọng tâm của Luật Việt Phong
Dịch vụ báo cáo thuế trọn gói cho doanh nghiệp
Công ty Luật Việt Phong chúng tôi, với đội ngũ gồm các luật sư, chuyên viên pháp lý, chuyên viên nghiệp vụ Kế Toán - Thuế là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ báo cáo thuế, tư vấn thuế tại Hà Nội. Hiện nay, Luật Việt Phong chúng t...
Dịch vụ xin Giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa Dịch vụ xin Giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa Hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa là một ngành “hái ra tiền” tại Việt Nam. Do chất lượng cuộc sống ngày càng cao, nhu cầu du lịch của người dân ngày càng lớn nên số lượng nhà kinh doanh hướng đến con đường này ngày càng nhiều.
Dịch vụ xin giấy phép thành lập trung tâm tư vấn du học
Trong những năm gần đây du học không còn là giấc mơ xa vời với nhiều bạn trẻ Việt. Nhờ sự hỗ trợ tích cực của các trung tâm tư vấn du học, việc đi du học trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hoạt động tư vấn du học là hoạt động do Giám đốc Sở Giáo d...
Dịch vụ xin giấy phép thành lập trung tâm ngoại ngữ
Với xu thế hội nhập phát triển sôi động như hiện nay, ngoại ngữ đã, đang và sẽ trở thành mục tiêu hàng đầu trong việc chuẩn bị hành trang bước vào thời đại mới. Để học ngoại ngữ có rất nhiều cách nhưng cách hiệu quả nhất là học tại trung tâm ngo...


Menu dịch vụ

CHÚNG TÔI HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG 7 ngày trong tuần với hotline
HOTLINE TƯ VẤN PHÁP LUẬT
Bản quyền thuộc về Luật Việt Phong - Mọi sự sao chép phải được sự chấp thuận của Công ty Luật Việt Phong bằng văn bản. (© Copyright 2015 - 2018), ® All Reserved.
01900 6589
Gọi luật sư: 19006589