Công ty phải làm thủ tục gì để đăng ký BHXH lần đầu cho người lao động?

Posted on Tư vấn luật lao động 321 lượt xem

Tóm tắt câu hỏi:

Xin chào ban tư vấn luật của công ty luật Việt Phong, tôi mới vào làm nhân sự cho một công ty, có một số trường hợp người lao động mới vào làm việc và đăng ký sổ bảo hiểm xã hội mới. Tôi chưa rõ thủ tục này như thế nào? Mong nhận được sự tư vấn của quý ban tư vấn luật của công ty luật Việt Phong. Tôi xin cảm ơn.

Người gửi: Nguyễn Phương Linh  (Bắc Ninh)

Công ty phải làm thủ tục gì để đăng ký BHXH lần đầu cho người lao động?

( Ảnh minh họa:Internet)
Tư vấn luật: 1900 6589

 

Luật sư tư vấn:

Xin chào bạn! cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình tới luật Việt Phong. Về câu hỏi của bạn, công ty luật Việt Phong xin tư vấn và hướng dẫn cho bạn như sau:

1/ Căn cứ pháp luật

– Luật bảo hiểm xã hội năm 2014;

– Quyết định số 959/QĐ-BHXH về quản lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

2/ Công ty phải chuẩn bị hồ sơ thủ tục như thế nào để đăng ký BHXH lần đầu cho NLĐ?

Công ty bạn phải làm hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc cho tất cả các lao động ký hợp đồng từ đủ 03 tháng trở lên theo thủ tục như sau:

a/ Hồ sơ

– Người lao động chuẩn bị:

+ Tờ khai mẫu TK1-TS (cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế)

+ Đối với người được hưởng quyền lợi Bảo hiểm y tế cao hơn cần phải có giấy tờ chứng minh (như thương binh, người tham gia kháng chiến chống Pháp, Mỹ..)

– Doanh nghiệp chuẩn bị:

+ Tờ khai mẫu TH3-TS (cung cấp và thay đổi thông tin đơn vị tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế)

+ Danh sách lao động tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. (Mẫu D02-TS)

+ Bảng kê hồ sơ làm căn cứ hưởng quyền lợi bảo hiểm y tế cao hơn nếu có

Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

b/ Thủ tục

– Công ty bạn có thể mang hồ sơ nộp đến cơ quan bảo hiểm xã hội cấp tỉnh nơi công ty bạn đặt trụ sở.

– Chi nhánh của công ty sẽ đóng bảo hiểm xã hội tại địa bàn nơi cấp giấy kinh doanh cho chi nhánh.

Trên đây là tư vấn của công ty Luật Việt Phong về công ty phải làm thủ tục gì để đăng ký BHXH lần đầu cho người lao động? Chúng tôi hi vọng rằng quý khách có thể vận dụng các kiến thức kể trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống. Nếu có vấn đề pháp lý nào khác cần tư vấn quý khách vui lòng gọi điện tới tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của công ty Luật Việt Phong để gặp luật sư tư vấn và chuyên viên pháp lý.

 

Bài viết được thực hiện bởi: Luật sư. Nguyễn Văn Đại (Công ty Luật TNHH Việt Phong)

Để được giải đáp thắc mắc về: Công ty phải làm thủ tục gì để đăng ký BHXH lần đầu cho người lao động?
Vui lòng gọi Tổng đài luật sư tư vấn pháp luật 24/7: 1900 6589

Để gửi Email tư vấn pháp luật, Báo giá dịch vụ pháp lý hoặc đặt Luật sư tư vấn pháp luật trực tiếp.
Vui lòng click tại đây

CÔNG TY LUẬT TNHH VIỆT PHONG

 Hà Nội – Biệt thự 2.11 đường Nguyễn Xuân Khoát, KĐT Ngoại Giao Đoàn, Q. Bắc Từ Liêm
– Số 82 Nguyễn Tuân, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân

 Bắc Giang – 65-67 khu Minh Khai, Thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn

 Hưng Yên – Số 73 đường Nguyễn Văn Linh, Phường Bần Yên Nhân, Thị xã Mỹ Hào

Vui lòng đánh giá bài viết

Nếu có vướng mắc bạn vui lòng liên hệ với Luật sư 1900 633 283

hoặc Bạn có thể click vào các ô dưới đây để gửi Email cho chúng tôi, Luật Việt Phong luôn sẵn sàng để hỗ trợ bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết cùng chủ đề