Hồ sơ, thủ tục để hưởng chế độ tai nạn lao động khi tham gia BHXH năm 2016?

Tóm tắt câu hỏi:

Chào luật sư. Luật sư tư vấn giúp tôi về hồ sơ thủ tục để được hưởng chế độ tai nạn lao động theo quy định của pháp luật. Tôi có một người bạn bị tai nạn lao động đã nghỉ một tháng nay để điều trị, giờ bạn tôi đang đã trở lại bình thường và làm thủ tục để được hưởng trợ cấp từ cơ quan bảo hiểm xã hội. Bạn tôi đã đóng bảo hiểm được gần 4 năm rồi. Cảm ơn luật sư rất nhiều! Chúc quý công ty làm ăn phát đạt.

Người gửi: Phan Văn Dương ( Nghệ An )

Hồ sơ, thủ tục để hưởng chế độ tai nạn lao động khi tham gia BHXH năm 2016?

( Ảnh minh họa:Internet)
Tư vấn luật: 1900 6589

 

Luật sư tư vấn:

Xin chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình tới Luật Việt Phong. Về câu hỏi của bạn công ty Luật Việt Phong xin tư vấn và hướng dẫn bạn như sau:

1. Căn cứ pháp luật

– Luật bảo hiểm xã hội năm 2014;

2. Hồ sơ, thủ tục để được hưởng chế độ tai nạn lao động khi tham gia bảo hiểm xã hội?

Nếu đủ điều kiện để được hưởng chế độ tai nạn lao động khi tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định của pháp luật hiện hành, bạn cần phải chuẩn bị hồ sơ và thực hiện theo thủ tục như sau:

a/ Hồ sơ cần chuẩn bị

– Sổ bảo hiểm xã hội.

– Biên bản điều tra tai nạn lao động, trường hợp bị tai nạn giao thông được xác định là tai nạn lao động thì phải có thêm biên bản tai nạn giao thông hoặc biên bản khám nghiệm hiện trường và sơ đồ hiện trường vụ tai nạn giao thông.

– Giấy ra viện sau khi đã điều trị tai nạn lao động: (bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản chụp) sau khi đã điều trị thương tật tai nạn lao động ổn định đối với trường hợp điều trị nội trú hoặc giấy tờ khám, điều trị thương tật ban đầu đối với trường hợp điều trị ngoại trú.

– Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa.

– Văn bản đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động. 

b/ Trình tự thủ tục

Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ, bạn của bạn cần mang nộp hồ sơ cho doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ tiếp nhận hồ sơ và chuẩn bị hồ sơ để gửi lên cơ quan bảo hiểm xã hội.

Trên đây là tư vấn của công ty Luật Việt Phong về hồ sơ, thủ tục để hưởng chế độ tai nạn lao động khi tham gia BHXH năm 2016? Chúng tôi hi vọng rằng quý khách có thể vận dụng các kiến thức kể trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống. Nếu có vấn đề pháp lý nào khác cần tư vấn quý khách vui lòng gọi điện tới tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của công ty Luật Việt Phong để gặp luật sư tư vấn và chuyên viên pháp lý.

 

Bài viết được thực hiện bởi: Luật sư. Nguyễn Văn Đại (Công ty Luật TNHH Việt Phong)

Để được giải đáp thắc mắc về: Hồ sơ, thủ tục để hưởng chế độ tai nạn lao động khi tham gia BHXH năm 2016?
Vui lòng gọi Tổng đài luật sư tư vấn pháp luật 24/7: 1900 6589

Để gửi Email tư vấn pháp luật, Báo giá dịch vụ pháp lý hoặc đặt Luật sư tư vấn pháp luật trực tiếp.
Vui lòng click tại đây

CÔNG TY LUẬT TNHH VIỆT PHONG

 Hà Nội – Biệt thự 2.11 đường Nguyễn Xuân Khoát, KĐT Ngoại Giao Đoàn, Q. Bắc Từ Liêm
– Số 82 Nguyễn Tuân, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân

 Bắc Giang – 65-67 khu Minh Khai, Thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn

 Hưng Yên – Số 73 đường Nguyễn Văn Linh, Phường Bần Yên Nhân, Thị xã Mỹ Hào

Vui lòng đánh giá bài viết

Nếu có vướng mắc bạn vui lòng liên hệ với Luật sư 1900 633 283

hoặc Bạn có thể click vào các ô dưới đây để gửi Email cho chúng tôi, Luật Việt Phong luôn sẵn sàng để hỗ trợ bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết cùng chủ đề