Hồ sơ xác nhận không đủ điều kiện thành lập đoàn năm 2018

Posted on Tư vấn luật lao động 301 lượt xem

Công đoàn Việt Nam là tổ chức chính trị – xã hội rộng lớn của giai cấp công nhân, đội ngũ trí thức và những người lao động tự nguyện lập ra nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết lực lượng, xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam lớn mạnh về mọi mặt; đại diện và bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, phấn đấu xây dựng nước Việt Nam độc lập, thống nhất đi lên chủ nghĩa xã hội. Công đoàn Việt Nam là thành viên của hệ thống chính trị và là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, là trung tâm tập hợp, đoàn kết, giáo dục, rèn luyện, xây dựng đội ngũ giai cấp công nhân, lao động.
Hiện nay, tại các doanh nghiệp, nhà máy, công ty tổ chức công đoàn đang có vai trò to lớn, là chỗ dựa vững chắc cho người lao động trong việc bảo vệ quyền lợi của mình, hỗ trợ doanh nghiệp quản lý người lao động làm việc cho mình. Tuy nhiên trên thực tế không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ điều kiện về tài chính, nhân lực… để có thể thành lập tổ chức công đoàn cơ sở. Vậy, đối với trường hợp này doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục nào để xác nhận với cơ quan nhà nước về việc không đủ điều kiện thành lập công đoàn? 


Hồ sơ xác nhận không đủ điều kiện thành lập công đoàn gồm có:

– Công văn xác nhận (theo mẫu).
– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản photo).
– Bản khai trình tình hình lao động của doanh nghiệp.
– Hệ thống thang, bảng lương của doanh nghiệp.
Bài viết này Luật Việt Phong xin chia sẻ với bạn đọc mẫu hồ sơ xác nhận không đủ điều kiện thành lập công đoàn năm 2018. Nếu có vấn đề pháp lý nào khác liên quan đến quy định về công đoàn quý khách vui lòng liên hệ hotline 1900 6589 để luật sư hỗ trợ. 

Vui lòng đánh giá bài viết

Nếu có vướng mắc bạn vui lòng liên hệ với Luật sư 1900 633 283

hoặc Bạn có thể click vào các ô dưới đây để gửi Email cho chúng tôi, Luật Việt Phong luôn sẵn sàng để hỗ trợ bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết cùng chủ đề