Không tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên bị xử phạt như thế nào?

Posted on Tư vấn luật hành chính 245 lượt xem

Tóm tắt câu hỏi:

Khi mới bắt đầu đến làm việc, công ty đã thỏa thuận sẽ sắp xếp cho nhân viên chúng tôi đi khám sức khỏe định kỳ 2 lần 1 năm; tuy nhiên, công ty đã không làm theo thỏa thuận, chúng tôi không được khám sức khỏe định kỳ. Luật sư cho tôi hỏi, công ty tôi làm như vậy có trái với quy định của pháp luật không? Cụ thể là như thế nào? Cảm ơn luật sư.

Người gửi: Nguyễn Lương Bằng ( Hải Phòng )

Không tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên bị xử phạt như thế nào?

( Ảnh minh họa:Internet)
Tư vấn luật: 1900 6589

 

Luật sư tư vấn:

Xin chào bạn! cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình tới luật Việt Phong. Về câu hỏi của bạn, công ty luật Việt Phong xin tư vấn và hướng dẫn cho bạn như sau:

Khám sức khỏe định kỳ cho người lao động là trách nhiệm của người sử dụng lao động, nhằm bảo vệ sức khỏe và giúp tăng năng suất làm việc của người lao động. Cụ thể:

Khoản 2, điều 152, Bộ luật lao động năm 2012 quy định như sau: “Hằng năm, người sử dụng lao động phải tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho người lao động, kể cả người học nghề, tập nghề; lao động nữ phải được khám chuyên khoa phụ sản, người làm công việc nặng nhọc, độc hại, người lao động là người khuyết tật, người lao động chưa thành niên, người lao động cao tuổi phải được khám sức khỏe ít nhất 06 tháng một lần.”

Như vậy, việc công ty bạn không tổ chức cho nhân viên đi khám sức khỏe định kỳ là trái với quy định của pháp luật lao động. 

Căn cứ vào điểm e, khoản 3, điều 17, Nghị định 95/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội, đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đng, hành vi này của công ty bạn có thể bị xử phạt hành chính như sau:

” Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với người sử dụng lao động có một trong các hành vi sau đây:

– Không tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động theo quy định.”

Trên đây là tư vấn của công ty Luật Việt Phong về không tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên bị xử phạt như thế nào? Chúng tôi hi vọng rằng quý khách có thể vận dụng các kiến thức kể trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống. Nếu có vấn đề pháp lý nào khác cần tư vấn quý khách vui lòng gọi điện tới tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của công ty Luật Việt Phong để gặp luật sư tư vấn và chuyên viên pháp lý.

 

 

Bài viết được thực hiện bởi: Luật sư. Nguyễn Văn Đại (Công ty Luật TNHH Việt Phong)

Để được giải đáp thắc mắc về: Không tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên bị xử phạt như thế nào?
Vui lòng gọi Tổng đài luật sư tư vấn pháp luật 24/7: 1900 6589

Để gửi Email tư vấn pháp luật, Báo giá dịch vụ pháp lý hoặc đặt Luật sư tư vấn pháp luật trực tiếp.
Vui lòng click tại đây

CÔNG TY LUẬT TNHH VIỆT PHONG

 Hà Nội – Biệt thự 2.11 đường Nguyễn Xuân Khoát, KĐT Ngoại Giao Đoàn, Q. Bắc Từ Liêm
– Số 82 Nguyễn Tuân, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân

 Bắc Giang – 65-67 khu Minh Khai, Thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn

 Hưng Yên – Số 73 đường Nguyễn Văn Linh, Phường Bần Yên Nhân, Thị xã Mỹ Hào

Vui lòng đánh giá bài viết

Nếu có vướng mắc bạn vui lòng liên hệ với Luật sư 1900 633 283

hoặc Bạn có thể click vào các ô dưới đây để gửi Email cho chúng tôi, Luật Việt Phong luôn sẵn sàng để hỗ trợ bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết cùng chủ đề