Luật sư tư vấn thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề biên tập

Hiện nay, pháp luật có quy định về việc biên tập viên phải có chứng chỉ hành nghề biên tập mới được đứng tên trên xuất bản phẩm. Do vậy, Nhà xuất bản phải thực hiện thủ tục xin cấp Chứng chỉ hành nghề biên tập cho các biên tập viên của mình. Trình tự thủ tục được thực hiện như sau:
chung chi hanh nghe bien tap

1. Tiêu chuẩn của biên tập viên

Biên tập viên phải có đầy đủ các tiêu chuẩn dưới đây:
– Là công dân Việt Nam; thường trú tại Việt Nam; có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt;
– Có trình độ đại học trở lên;
– Hoàn thành khóa bồi dưỡng kiến thức pháp luật xuất bản, nghiệp vụ biên tập theo quy định của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông;
– Có chứng chỉ hành nghề biên tập do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp.

2. Hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề biên tập

Nhà xuất bản chuẩn bị hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề biên tập bao gồm các giấy tờ:
– Đơn đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề biên tập (Mẫu số 05 – Phụ lục I Ban hành kèm theo Thông tư số 23/2014/TT – BTTTT ngày 29 tháng 12 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông);
– Sơ yếu lý lịch theo mẫu (Mẫu số 06 – Phụ lục I Ban hành kèm theo Thông tư số 23/2014/TT – BTTTT ngày 29 tháng 12 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông);
– Bản sao có chứng thực văn bằng;
– Giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa bồi dưỡng kiến thức pháp luật xuất bản, nghiệp vụ biên tập do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

3. Trình tự thực hiện cấp chứng chỉ hành nghề biên tập

Bước 1: Nhà xuất bản gửi công văn đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề biên tập cho biên tập viên nhà xuất bản (kèm danh sách và hồ sơ của từng biên tập viên) đến Cục Xuất bản In và Phát hành. Có thể thực hiện thông qua 1 trong 3 hình thức sau: Nộp trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính, nộp qua hệ thống bưu chính hoặc nộp qua cổng thông tin điện tử của Cục Xuất bản, In và Phát hành.
Bước 2: Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Cục Xuất bản, In và Phát hành cấp chứng chỉ hành nghề biên tập; trường hợp không cấp chứng chỉ phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.
Khách hàng có nhu cầu tư vấn và sử dụng dịch vụ của Luật Việt Phong, vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí 24/7: 1900 6589 để được hỗ trợ từ phía đội ngũ luật sư và chuyên viên tư vấn pháp lý.
Chuyên viên: Nguyễn Hương Diền

Bài viết được thực hiện bởi: Luật sư. Nguyễn Văn Đại

Để được giải đáp thắc mắc về: Luật sư tư vấn thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề biên tập
Vui lòng gọi Tổng đài luật sư tư vấn pháp luật 24/7: 1900 6589

Để gửi Email tư vấn pháp luật, Báo giá dịch vụ pháp lý hoặc đặt Luật sư tư vấn pháp luật trực tiếp.
Vui lòng click tại đây

CÔNG TY LUẬT TNHH VIỆT PHONG

 Hà Nội – Biệt thự 2.11 đường Nguyễn Xuân Khoát, KĐT Ngoại Giao Đoàn, Q. Bắc Từ Liêm
– Số 82 Nguyễn Tuân, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân

 Bắc Giang – 65-67 khu Minh Khai, Thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn

Vui lòng đánh giá bài viết

Nếu có vướng mắc bạn vui lòng liên hệ với Luật sư 1900 633 283

hoặc Bạn có thể click vào các ô dưới đây để gửi Email cho chúng tôi, Luật Việt Phong luôn sẵn sàng để hỗ trợ bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết cùng chủ đề