Nhân viên quầy giữ đồ tại siêu thị làm mất tài sản của khách thì xử lý như thế nào?

Tóm tắt câu hỏi:

Nhân viên quầy giữ đồ tại siêu thị làm mất tài sản của khách thì xử lý như thế nào?

Chị tôi đi siêu thị Big C Thăng Long chơi và gửi đồ ở quầy giữ đồ của Siêu thị. Khi ra thì nhân viên quầy giữ đồ lại đưa nhầm balo của chị tôi cho người khác. Trong balo của chị tôi có tài sản trị giá tầm 3 triệu đồng, nhưng siêu thị chỉ bồi thường 500 nghìn đồng. Tôi muốn hỏi siêu thị bồi thường như vậy đã thỏa đáng chưa? Chị tôi phải làm gì để bảo vệ được quyền lợi của mình?

Tôi xin cám ơn luật sư!

Người gửi: Nguyễn Thị Nhung (Hà Nội)

Nhân viên quầy giữ đồ tại siêu thị làm mất tài sản của khách thì xử lý như thế nào?

( Ảnh minh họa:Internet)
Tư vấn luật: 1900 6589

Luật sư tư vấn:

Xin chào bạn! Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình tới Luật Việt Phong. Về câu hỏi của bạn, công ty Luật Việt Phong xin tư vấn và hướng dẫn bạn như sau:

1/ Căn cứ pháp lý

– Bộ luật dân sự năm 2005

2/ Nhân viên quầy giữ đồ tại siêu thị làm mất tài sản của khách thì xử lý như thế nào?

Theo như thông tin mà bạn cung cấp thì chị bạn có gửi đồ tại quầy giữ đồ tại siêu thị Big C Thăng Long và bị mất đồ do lỗi của nhân viên ở đây, chúng tôi xác định đây là một dạng hợp đồng gửi giữ tài sản được quy định tại Điều 559 của Bộ luật Dân sự 2005 như sau:

 “Hợp đồng gửi giữ tài sản là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên giữ nhận tài sản của bên gửi để bảo quản và trả lại chính tài sản đó cho bên gửi khi hết thời hạn hợp đồng, còn bên gửi phải trả tiền công cho bên giữ, trừ trường hợp gửi giữ không phải trả tiền công”.

Quy định pháp luật này cho thấy hai bên khách hàng (chị bạn) và siêu thị (cụ thể là quầy giữ đồ) mặc nhiên đã thiết lập một hợp đồng gửi giữ tài sản cho dù đó là hợp đồng miệng và không phải trả tiền công gửi giữ. Do đó, nếu tài sản gửi giữ của khách hàng bị mất thì siêu thị phải có trách nhiệm bồi thường.
Trong trường hợp của bạn, nếu bạn có đủ căn cứ xác định giá trị trong balo của chị bạn là 3 triệu đồng mà siêu thị chỉ bồi thường 500 nghìn đồng thì bạn có quyền yêu cầu siêu thị bồi thường thỏa đáng tương đương với giá trị mà chị bạn bị mất do nhân viên giữ đồ giao nhầm balo. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý việc xác định giá trị cần có những căn cứ xác đáng, phù hợp với quy định của pháp luật cũng như thực tế.
Nếu bạn xác minh được số tiền thực tế bị mất là 3 triệu đồng thì bạn có thể yêu cầu người quản lý của siêu thị thực hiện bồi thường theo đúng số tiền bạn bị mất.

Trên đây là tư vấn của công ty Luật Việt Phong về Nhân viên quầy giữ đồ tại siêu thị làm mất tài sản của khách thì xử lý như thế nào? Chúng tôi hi vọng rằng quý khách có thể vận dụng các kiến thức kể trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống. Nếu có vấn đề pháp lý nào khác cần tư vấn quý khách vui lòng gọi điện tới tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của công ty Luật Việt Phong để gặp luật sư tư vấn và chuyên viên pháp lý.

Bài viết được thực hiện bởi: Luật sư. Nguyễn Văn Đại

Để được giải đáp thắc mắc về: Nhân viên quầy giữ đồ tại siêu thị làm mất tài sản của khách thì xử lý như thế nào?
Vui lòng gọi Tổng đài luật sư tư vấn pháp luật 24/7: 1900 6589

Để gửi Email tư vấn pháp luật, Báo giá dịch vụ pháp lý hoặc đặt Luật sư tư vấn pháp luật trực tiếp.
Vui lòng click tại đây

CÔNG TY LUẬT TNHH VIỆT PHONG

 Hà Nội – Biệt thự 2.11 đường Nguyễn Xuân Khoát, KĐT Ngoại Giao Đoàn, Q. Bắc Từ Liêm
– Số 82 Nguyễn Tuân, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân

 Bắc Giang – 65-67 khu Minh Khai, Thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn

Vui lòng đánh giá bài viết

Nếu có vướng mắc bạn vui lòng liên hệ tổng đài 24/7 1900 633 283

hoặc Bạn có thể click vào các ô dưới đây để gửi Email cho chúng tôi, Luật Việt Phong luôn sẵn sàng để hỗ trợ bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết cùng chủ đề