Quy định về thủ tục hủy hóa đơn giá trị gia tăng

Posted on Tư vấn thuế – kế toán 242 lượt xem

Tóm tắt câu hỏi: 

Kính chào luật sư! Công ty của chúng tôi là công ty cổ phần có trụ sở tại Tuyên Quang, chúng tôi chuyên kinh doanh các sản phẩm nông sản như chè, ngô, sắn…Hiện nay do nhu cầu kinh doanh của công ty chúng tôi không muốn sử dụng hóa đơn nữa. Vì vậy tôi mong các luật sư tư vấn cho chúng tôi, liệu chúng tôi có được hủy hóa đơn không? và quy trình thủ tục hủy hóa đơn giá trị gia tăng như thế nào? Trân trọng cảm ơn các luật sư của luật Việt Phong!

Người gửi: Nguyễn Văn Vinh ( Tuyên Quang)

Luật sư tư vấn:

Xin chào bạn! cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình tới luật Việt Phong. Về câu hỏi của bạn công ty luật Việt Phong xin tư vấn và hướng dẫn bạn như sau:

1. Căn cứ pháp lý về thủ tục hủy hóa đơn giá trị gia tăng

Thủ tục hóa đơn giá trị gia tăng được quy định tại Điều 29 Thông tư 39/2014/TT-BTC  ngày 31/3/2014 của Bộ tài chính. Quy định về thủ tục hủy hóa đơn giá trị gia tăng như sau:

Các trường hợp được hủy hóa đơn giá trị gia tăng

  • Hóa đơn đặt in bị in sai, in trùng, in thừa.
  • Tổ chức, hộ, cá nhân có hóa đơn nhưng không tiếp tục sử dụng phải tiến hành hủy hóa đơn giá trị gia tăng
  • Thời hạn hủy hóa đơn giá trị gia tăng chậm nhất là 30 ( ngày) kể từ ngày thông báo với cơ quan thuế.
  • Nếu cơ quan thuế thông báo hóa đơn đã hết giá trị sử dụng thì thời hạn phải tiến hành hủy chậm nhất là 10 ( ngày) kể từ ngày cơ quan thuế ra thông báo.

2. Thủ tục hủy hóa đơn giá trị gia tăng

Lập bảng kiểm kê hóa đơn cần hủy

Thành lập hội đồng hủy hóa đơn ( Trường hợp là hộ kinh doanh thì không cần lập hội đồng hủy hóa đơn)

Các thành viên của hội đồng hủy hóa đơn phải ký vào biên bản hủy hóa đơn và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu có sai sót.

Hồ sơ hủy hóa đơn bao gồm:

+ Quyết định thành lập hội đồng hủy hóa đơn

+ Bảng kiểm kê hóa đơn cần hủy (Bảng kiểm kê ghi chi tiết: tên hóa đơn, ký hiệu mẫu số hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, số lượng hóa đơn hủy (từ số… đến số… hoặc kê chi tiết từng số hoá đơn nếu số hoá đơn cần huỷ không liên tục);)

+ Biên bản hủy hóa đơn

+ Thông báo kết quả hủy hoá đơn (mẫu số 3.11 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư 39/2014/TT-BTC).

Chú ý:
+  Hồ sơ hủy hóa đơn được lưu tại DN.
+ Riêng Thông báo kết quả hủy hoá đơn phải lập thành hai (02) bản, một bản lưu, một bản gửi đến cơ quan thuế (chậm nhất không quá  năm (05) ngày kể từ ngày thực hiện huỷ hoá đơn).

Trên đây là tư vấn của luật Việt Phong về thủ tục hủy hóa đơn giá trị gia tăng, chúng tôi hi vọng rằng bạn sẽ có những kiến thức bổ ích để tiến hành thủ tục hủy hóa đơn giá trị gia tăng cho công ty của mình. 

Bài viết được thực hiện bởi: Luật sư. Nguyễn Văn Đại (Công ty Luật TNHH Việt Phong)

Để được giải đáp thắc mắc về: Quy định về thủ tục hủy hóa đơn giá trị gia tăng
Vui lòng gọi Tổng đài luật sư tư vấn pháp luật 24/7: 1900 6589

Để gửi Email tư vấn pháp luật, Báo giá dịch vụ pháp lý hoặc đặt Luật sư tư vấn pháp luật trực tiếp.
Vui lòng click tại đây

CÔNG TY LUẬT TNHH VIỆT PHONG

 Hà Nội – Biệt thự 2.11 đường Nguyễn Xuân Khoát, KĐT Ngoại Giao Đoàn, Q. Bắc Từ Liêm
– Số 82 Nguyễn Tuân, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân

 Bắc Giang – 65-67 khu Minh Khai, Thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn

 Hưng Yên – Số 73 đường Nguyễn Văn Linh, Phường Bần Yên Nhân, Thị xã Mỹ Hào

Vui lòng đánh giá bài viết

Nếu có vướng mắc bạn vui lòng liên hệ với Luật sư 1900 633 283

hoặc Bạn có thể click vào các ô dưới đây để gửi Email cho chúng tôi, Luật Việt Phong luôn sẵn sàng để hỗ trợ bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết cùng chủ đề