Để các bên nhận chuyển nhượng có được chủ quyền trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở (sổ đỏ) mà không cần phải tốn kém nhiều thời gian, phương tiện, chi phí đi lại, tránh đi nhiều cửa thì các bên chuyển nhượng cần sử dụng cho mình một dịch vụ sang tên sổ đỏ uy tín và chất lượng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc hỗ trợ khách hàng sang tên sổ đỏ tại các quận huyện trên địa bàn Hà Nội,  Luật Việt Phong cung cấp cho quý khách hàng dịch vụ sang tên sổ đỏ tại quận Thanh Xuân uy tín và chất lượng.
52 3

1. Hồ sơ đăng ký sang tên sổ đỏ  

Để tiến hành sang tên sổ đỏ, quý khách hàng cần chuẩn bị những tài liệu/giấy tờ sau:
– Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;
– Hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, tặng cho nhà đất;
– Chứng minh nhân dân, hộ khẩu của các bên;
– Giấy chứng nhận kết hôn, Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (tùy theo từng trường hợp cụ thể);
– Trường hợp tặng cho, thừa kế phải cung cấp thêm giấy tờ chứng minh quan hệ nhân thân của người cho và người nhận;
– Hồ sơ kỹ thuật thửa đất (đối với trường hợp chia tách, ghép sổ đỏ);

2. Trình tự thủ tục sang tên sổ đỏ tại quận Thanh Xuân

Bước 1: Công chứng
Các bên đến cơ quan công chứng lập hợp đồng chuyển nhượng, thừa kế, cho tặng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở.
Bước 2.  Nộp hồ sơ
Nộp hồ sơ tại Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội – Chi nhánh quận Thanh Xuân. Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ, Văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm thẩm tra hồ sơ, trích sao hồ sơ địa chính; gửi số liệu địa chính đến cơ quan thuế để xác định nghĩa vụ tài chính.
Bước 3. Nhận thông báo thuế và nghĩa vụ tài chính
Kể từ ngày nhận được thông báo nghĩa vụ tài chính, Văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm thông báo các bên thực hiện nghĩa vụ tài chính.
Bước 4. Nộp thuế và nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Các bên có nghĩa vụ nộp tiền thuế và các nghĩa vụ tài chính khác, sau đó nhận biên lai đã thanh toán nghĩa vụ tài chính đối với cơ quan nhà nước.
Kể từ ngày các bên hoàn thành nghĩa vụ tài chính, trong thời hạn 10 ngày làm việc, văn phòng đăng ký đất đai có sẽ thực hiện thủ tục sang tên và chuyển giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ đã sang tên) xuống Bộ phận một cửa để trả cho công dân.
Như vậy, thời gian từ ngày nộp hồ sơ đến ngày được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là 20 ngày làm việc theo quy định gồm:
+ 10 ngày làm việc để có được thông báo thuế
+ 10 ngày làm việc để đăng ký biến động
Tùy nhiên, trên thực tế thì thời gian có thể được rút ngắn hơn.

3. Các loại phí, lệ phí phải nộp khi sang tên sổ đỏ

– Phí công chứng
– Thuế thu nhập cá nhân: Bằng 2% giá trị mua bán, chuyển nhượng/giá theo khung giá nhà nước (nếu tặng cho giữa những người thân trong gia đình như: Bố mẹ tặng cho con, anh chị em ruột tặng cho nhau, ông bà tặng cho cháu thì được miễn thuế thu nhập cá nhân). – Lệ phí trước bạ: 0,5% giá trị mua bán, chuyển nhượng/giá theo khung giá nhà nước;
– Một số loại phí khác: lệ phí địa chính, lệ phí thẩm định, lệ phí cấp sổ đỏ tùy theo từng trường hợp cụ thể.

4. Công việc Luật Việt Phong thực hiện khi có yêu cầu dịch vụ

Khi khách hàng có yêu cầu sang tên sổ đỏ tại quận Thanh Xuân, Luật Việt Phong sẽ thực hiện các công việc dưới đây:
– Tiếp nhận hồ sơ và tư vấn chung về thủ tục sang tên sổ đỏ, hồ sơ sang tên sổ đỏ quận Thanh Xuân theo yêu cầu;
– Hoàn thiện hồ sơ sang tên sổ đỏ quận Thanh Xuân;
– Đại diện khách hàng đi thực hiện thủ tục sang tên sổ đỏ quận Thanh Xuân;
– Đại diện khách hàng giải quyết các khó khăn, vướng mắc gặp phải khi thực hiện thủ tục sang tên sổ đỏ;
– Nhận kết quả và bàn giao lại cho khách hàng theo yêu cầu;
Khách hàng chỉ cần cung các thông tin/tài liệu cần thiết, Luật Việt Phong sẽ soạn thảo toàn bộ hồ sơ, thực hiện mọi thủ tục và bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới đến tận nhà cho quý khách. Sử dụng dịch vụ sang tên sổ đỏ của Luật Việt Phong, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm với tác phong làm việc hoàn toàn chuyên nghiệp cùng với chất lượng dịch vụ uy tín – hiệu quả và nhanh chóng.