Sự khác biệt giữa Quảng cáo thương mại và khuyến mại

Tóm tắt câu hỏi:

Sự khác nhau giữa Quảng cáo thương mại và Khuyến mại?
Người gửi: Minh Ngọc 
Bài viết liên quan:
tmdt aeiy

Luật sư tư vấn:

Xin chào bạn! Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình tới luật Việt Phong. Về câu hỏi của bạn, công ty luật Việt Phong xin tư vấn và hướng dẫn cho bạn như sau:

1. Cơ sở pháp lý

– Luật Thương mại 2005.

2. Sự khác biệt giữa Quảng cáo thương mại và khuyến mại

Quảng cáo thương mại và Khuyến mại đều là những hành vi xúc tiến thương mại được thương nhân thực hiện trong quá trình hoạt động kinh doanh nhằm tăng cường lượng khách hàng mua sắm hàng hóa hay sử dụng dịch vụ của mình. Thương nhân có thể tự mình thực hiện hoặc thuê thương nhân kinh doanh dịch vụ thực hiện. Trong đó:
“Quảng cáo thương mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân để giới thiệu với khách hàng về hoạt động kinh doanh hàng hoá, dịch vụ của mình” (Điều 102 Luật Thương mại 2005);
“Khuyến mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm xúc tiến việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định” (Khoản 1 Điều 88 Luật Thương mại 2005).

Điểm khác biệt giữa hai hành vi này chủ yếu là ở cách thức xúc tiến thương mại:
Đối với hành vi quảng cáo thương mại, cách thức xúc tiến thương mại được thương nhân sử dụng là thông qua việc sử dụng những sản phẩm quảng cáo và phương tiện quảng cáo để truyền tải, giới thiệu đến công chúng một loại hàng hóa, dịch vụ nào đó. Qua sản phẩm và phương tiện quảng cáo này, khách hàng sẽ có những nhận thức nhất định về hàng hóa, dịch vụ của thương nhân thực hiện quảng cáo, thương nhân cũng thu hút được sự chú ý của khách hàng đối với hàng hóa, dịch vụ của mình, qua đó, tăng cường cơ hội mua bán hàng hóa, sử dụng dịch vụ.
Còn đối với hành vi khuyến mại, cách thức xúc tiến thương mại được thương nhân sử dụng là thông qua “những lợi ích nhất định”. Lợi ích ở đây có thể là lợi ích vật chất, có thể là lợi ích tinh thần, tùy thuộc vào mục tiêu, vào kinh phí,… của từng đợt khuyến mại. Nhờ vào những lợi ích này mà thương nhân tác động trực tiếp đến tâm lý người tiêu dùng, khiến họ mạnh dạn hơn trong hành vi mua sắm hàng hóa, sử dụng dịch vụ của thương nhân thực hiện quảng cáo.
Ngoài ra, hai hành vi này còn khác nhau ở mục đích trực tiếp. Mục đích trực tiếp của hành vi quảng cáo thương mại là “giới thiệu với khách hàng về hoạt động kinh doanh hàng hoá, dịch vụ của mình”; còn mục đích trực tiếp của hành vi khuyến mại là “xúc tiến việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ”.
Trên đây là tư vấn của công ty Luật Việt Phong về vấn đề “Sự khác nhau giữa Quảng cáo thương mại và Khuyến mại”. Chúng tôi hi vọng rằng quý khách có thể vận dụng các kiến thức kể trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống. Nếu có vấn đề pháp lý nào khác cần tư vấn quý khách vui lòng gọi điện tới tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của công ty Luật Việt Phong để gặp luật sư tư vấn và chuyên viên pháp lý.
Chuyên viên: Trần Thị Thủy Tiên

Bài viết được thực hiện bởi: Luật sư. Nguyễn Văn Đại (Công ty Luật TNHH Việt Phong)

Để được giải đáp thắc mắc về: Sự khác biệt giữa Quảng cáo thương mại và khuyến mại
Vui lòng gọi Tổng đài luật sư tư vấn pháp luật 24/7: 1900 6589

Để gửi Email tư vấn pháp luật, Báo giá dịch vụ pháp lý hoặc đặt Luật sư tư vấn pháp luật trực tiếp.
Vui lòng click tại đây

CÔNG TY LUẬT TNHH VIỆT PHONG

 Hà Nội – Biệt thự 2.11 đường Nguyễn Xuân Khoát, KĐT Ngoại Giao Đoàn, Q. Bắc Từ Liêm
– Số 82 Nguyễn Tuân, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân

 Bắc Giang – 65-67 khu Minh Khai, Thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn

Vui lòng đánh giá bài viết

Nếu có vướng mắc bạn vui lòng liên hệ với Luật sư 1900 633 283

hoặc Bạn có thể click vào các ô dưới đây để gửi Email cho chúng tôi, Luật Việt Phong luôn sẵn sàng để hỗ trợ bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết cùng chủ đề