Hưng Yên với những lợi thế từ vị trí địa lý cửa ngõ Hà Nội, nằm trong khu kinh tế trọng điểm Bắc bộ cùng hệ thống giao thông thuận lợi, dễ dàng thông thương với các khu vực kinh tế trong và ngoài nước đã và đang là một điểm đến thu hút khá nhiều nhà đầu tư phát triển kinh tế. Một chủ thể kinh doanh đang tồn tại cũng có thể mở rộng việc kinh doanh tới địa bàn này thông qua việc thành lập chi nhánh công ty. Tuy nhiên, hồ sơ, thủ tục thành lập chi nhánh như thế nào vẫn luôn là một bài toán khó, khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn, trăn trở. Luật Việt Phong với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực cấp phép thành lập doanh nghiệp hân hạnh làm người dẫn đường, giải quyết bài toán doanh nghiệp này thay quý khách, nhanh chóng đưa quý khách hàng tiếp cận tính pháp lý của việc thành lập chi nhánh công ty tại Hưng Yên.
431 1

1. Tư vấn trước khi thành lập chi nhánh công ty tại Hưng Yên

Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. 
– Tư vấn về đặt tên chi nhánh: 
Tên chi nhánh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.
Tên chi nhánh phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh”.
Tên chi nhánh phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chi nhánh. Tên chi nhánh, được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do chi nhánh phát hành.
– Tư vấn về địa chỉ chi nhánh: Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính.
– Tư vấn về ngành, nghề kinh doanh: Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
– Tư vấn về điều kiện trở thành người đứng đầu chi nhánh
– Tư vấn về mô hình tổ chức, hoạt động của chi nhánh
– Tư vấn về điều kiện thành lập chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Hưng Yên:
Thương nhân nước ngoài được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia, vùng lãnh thổ này công nhận;
Thương nhân nước ngoài đã hoạt động ít nhất 05 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký;
Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài có quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn đó phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ;
Nội dung hoạt động của Chi nhánh phải phù hợp với cam kết mở cửa thị trường của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và phù hợp với ngành nghề kinh doanh của thương nhân nước ngoài;
Trường hợp nội dung hoạt động của Chi nhánh không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc thương nhân nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, việc thành lập Chi nhánh phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng Bộ quản lý chuyên ngành

2. Cần cung cấp những gì cho Luật Việt Phong khi tiến hành thành lập chi nhánh công ty tại Hưng Yên?

Với sự chuyên nghiệp cùng kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực cấp phép thành lập doanh nghiệp, chúng tôi hoàn toàn có khả năng mang tới cho quý khách “giấy khai sinh” của chi nhánh công ty tại Hưng Yên và quý khách chỉ cần cung cấp duy nhất Bản sao chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh.
Ngoài ra, để chuyên viên của chúng tôi nắm bắt được một cách đầy đủ, toàn diện nhất nhu cầu của khách hàng xung quanh việc thành lập chi nhánh, Luật Việt Phong cũng cần quý khách điền vào Phiếu yêu cầu cung cấp thông tin với những nội dung cơ bản như sau: Tên doanh nghiệp bằng tiếng việt, tiếng anh, tên Viết tắt, địa chỉ chi nhánh, thông tin người đứng đầu, ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp…

3. Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty tại Hưng Yên 

Đối với thương nhân Việt Nam, hồ sơ thành lập chi nhánh tại Hưng Yên bao gồm:
– Thông báo lập chi nhánh theo mẫu tại Phụ lục II-11 ban hành kèm theo Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT;
– Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh;
– Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;
– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh (Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực; Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực).
Đối với thương nhân nước ngoài, để được cấp Giấy phép thành lập chi nhánh tại Hưng Yên, doanh nghiệp phải lập một bộ hồ sơ với những giấy tờ, tài liệu sau:
– Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Chi nhánh theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;
– Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài;
– Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu Chi nhánh;
– Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất;
– Bản sao Điều lệ hoạt động của Chi nhánh;
– Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Chi nhánh;
– Tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Chi nhánh bao gồm:
Bản sao biên bản ghi nhớ hoặc thỏa thuận thuê địa điểm hoặc bản sao tài liệu chứng minh thương nhân có quyền khai thác, sử dụng địa điểm để đặt trụ sở Chi nhánh;
Bản sao tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Chi nhánh.
Các tài liệu này phải dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam. Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài phải được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận hoặc hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam.

4. Luật Việt Phong thực hiện việc thành lập chi nhánh công ty tại Hưng Yên như thế nào?

Bước 1: Tiếp nhận thông tin từ khách hàng, tư vấn sơ bộ các vấn đề pháp lý về việc thành lập chi nhánh tại Hưng Yên
Bước 2: Đại diện cho khách hàng soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh tại Hưng Yên
Bước 3: Thay khách hàng nộp 1 bộ hồ sơ tại:
– Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch đầu tư Hưng Yên đối với trường hợp thành lập chi nhánh của thương nhân Việt Nam
– Bộ Công Thương đối với trường hợp thành lập chi nhánh của thương nhân nước ngoài. 
Đồng thời, theo dõi tiến độ xét duyệt hồ sơ để tiến hành những sửa đổi, bổ sung khi cần thiết.
Bước 4: Tiến hành khắc dấu và thông báo mẫu dấu chi nhánh lên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp
Bước 5: Trả kết quả tới tay khách hàng
Như vậy:
– Đối với việc thành lập chi nhánh của thương nhân trong nước, quý khách sẽ nhanh chóng nhận được “giấy khai sinh” của chi nhánh chỉ sau 03 ngày làm việc, không tính thứ bảy, chủ nhật và lễ Tết
– Đối với việc thành lập chi nhánh của thương nhân nước ngoài, Luật Việt Phong sẽ nhanh chóng hỗ trợ quý khách giải quyết bài toán doanh nghiệp đầu tiên này chỉ trong 10 ngày làm việc với trường hợp thông thường và 16 ngày làm việc đối với những trường hợp đặc biệt.

5. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ thành lập chi nhánh tại Hưng Yên

– Được tư vấn chuyên nghiệp và hoàn toàn miễn phí xung quanh những vấn đề liên quan
– Nhanh chóng nhận được thành quả dịch vụ mà không cần đi lại trong bất cứ giai đoạn nào, tiết kiệm tối đa thời gian, công sức
– Được cung cấp văn bản pháp luật hoàn toàn miễn phí