Hiện nay, nhu cầu mở rộng thị trường để kinh doanh, tìm kiếm lợi nhuận của các doanh nghiệp ngày càng lớn, kéo theo đó thì việc thành lập chi nhánh công ty là điều cần thiết. Tuy nhiên, hồ sơ, thủ tục thành lập chi nhánh như thế nào vẫn luôn là một bài toán khó, khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn, trăn trở. Công ty Luật Việt Phong với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực cấp phép thành lập doanh nghiệp hân hạnh làm người dẫn đường, giải quyết bài toán doanh nghiệp này thay quý khách, nhanh chóng đưa quý khách hàng tiếp cận tính pháp lý của việc thành lập chi nhánh công ty tại quận Hoàn Kiếm.
268 1
Để khách hàng hiểu rõ về quy trình tư vấn và thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép hoạt động chi nhánh công ty năm 2018, chúng tôi giới thiệu những nội dung cụ thể như sau:

1.  Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh 

– Thành phần hồ sơ gồm có:
+ Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh (Phụ lục II-11, Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT);
+ Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh;
+ Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;
+ Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP của người đứng đầu chi nhánh;
+ Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp (Phụ lục II-18, Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT) đối với doanh nghiệp hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương chưa thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp để được cấp đăng ký doanh nghiệp thay thế nội dung đăng ký kinh doanh trong Giấp phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương.
– Số lượng hồ sơ: 01 bộ

2. Thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh

Bước 1. Nộp hồ sơ
Người đại diện theo pháp luật gửi trực tiếp Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh tới Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Bước 2.  Tiếp nhận và giải quyết hồ sơ
Khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để yêu cầu mã số chi nhánh. 
Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp. 
Bước 3. Trả kết quả
Lưu ý: Trường hợp doanh nghiệp lập chi nhánh tại tỉnh, thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính, Phòng Đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh đặt trụ sở gửi thông tin đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

3. Một số lưu ý trước khi thành lập chi nhánh

– Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. 
– Về việc đặt tên chi nhánh: 
• Tên chi nhánh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.
• Tên chi nhánh phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh”.
• Tên chi nhánh phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chi nhánh. Tên chi nhánh, được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do chi nhánh phát hành.

4. Dịch vụ đăng ký thành lập chi nhánh tại quận Hoàn Kiếm của Luật Việt Phong

Biết được những khó khăn của quý khách khi đăng ký thành lập chi nhánh công ty, công ty Luật Việt Phong cung cấp đến quý khách dịch vụ thành lập chi nhánh tại quận Hoàn Kiếm trọn gói, uy tín và nhanh chóng. Khi khách hàng có yêu cầu dịch vụ, Luật Việt Phong sẽ thực hiện những công việc sau:
* Tư vấn trước khi thành lập chi nhánh:
– Tư vấn lựa chọn mô hình các đơn vị phụ thuộc phù hợp với nhu cầu của công ty;
– Tư vấn thủ tục tiến hành và các giấy tờ cần thiết để thành lập chi nhánh;
– Tư vấn về mô hình tổ chức, quản lý của chi nhánh;
– Tư vấn về nghĩa vụ Thuế đối với Nhà nước của chi nhánh;
– Tư vấn các nội dung khác có liên quan.
* Đại diện thực hiện các thủ tục thành lập chi nhánh :
– Soạn thảo nội dung hồ sơ thành lập;
– Tiến hành nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh tại Sở Kế hoạch và đầu tư;
– Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết qủa hồ sơ đã nộp;
– Nhận giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư;
– Tiến hành hồ sơ khắc dấu chi nhánh của công ty và Thông báo mẫu dấu công ty lên Cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia;
– Bàn giao giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh và mẫu dấu tới tận tay quý khách hàng;