Sau một thời gian kinh doanh, khi doanh nghiệp có mong muốn mở rộng thị trường của mình thì thành lập chi nhánh hoặc văn phòng đại diện là một trong những cách thức mà doanh nghiệp có thể lựa chọn. Tuy nhiên, so với văn phòng đại diện, chi nhánh có ưu điểm là cho phép doanh nghiệp thực hiện hoạt động buôn bán trong phạm vi do chính doanh nghiệp ủy quyền và có thể hoạch toán kế toán độc lập với doanh nghiệp. Với những ưu điểm đó thì nhu cầu thành lập chi nhánh của doanh nghiệp ngày càng phổ biến. Đáp ứng nhu cầu khách hàng, công ty Luật Việt Phong cung ứng dịch vụ thành lập chi nhánh tại quận Hoàng Mai uy tín và chất lượng.
357 1

1.  Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh tại quận Hoàng Mai

– Thành phần hồ sơ gồm có:
+ Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh (Phụ lục II-11, Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT);
+ Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh;
+ Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;
+ Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP của người đứng đầu chi nhánh;
+ Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp (Phụ lục II-18, Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT) đối với doanh nghiệp hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương chưa thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp để được cấp đăng ký doanh nghiệp thay thế nội dung đăng ký kinh doanh trong Giấp phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Lưu ý: Trường hợp doanh nghiệp lập chi nhánh ở nước ngoài thì hồ sơ gồm:
+ Thông báo về việc lập chi nhánh ở nước ngoài (Phụ lục II-12, Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT).
+ Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh hoặc giấy tờ tương đương.

2. Quy trình Luật Việt Phong thực hiện việc thành lập chi nhánh tại quận Hoàng Mai

Bước 1: Tiếp nhận thông tin từ khách hàng, tư vấn sơ bộ các vấn đề pháp lý về việc thành lập chi nhánh tại quận Hoàng Mai
Bước 2: Đại diện cho khách hàng soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh tại quận Hoàng Mai
Bước 3: Thay khách hàng nộp 01 bộ hồ sơ tại:
– Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch đầu tư Hà Nội đối với trường hợp thành lập chi nhánh của thương nhân Việt Nam
– Bộ Công Thương đối với trường hợp thành lập chi nhánh của thương nhân nước ngoài. 
Đồng thời, theo dõi tiến độ xét duyệt hồ sơ để tiến hành những sửa đổi, bổ sung khi cần thiết.
Bước 4: Tiến hành khắc dấu và thông báo mẫu dấu chi nhánh lên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp
Bước 5: Trả kết quả tới tay khách hàng

3. Thời gian thực hiện dịch vụ

Chỉ sau 03 ngày làm việc, Luật Việt Phong đã có thể gửi tới tay quý khách hàng Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh của thương nhân trong nước. 
Sau 10 ngày làm việc với trường hợp thông thường và 16 ngày đối với trường hợp đặc biệt, quý khách là thương nhân nước ngoài thành lập chi nhánh tại quận Hoàng Mai cũng có thể nhận được Giấy phép thành lập chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam, chính thức đi vào khai thác những tiềm năng, thế mạnh kinh tế của địa bàn này.

4. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ thành lập chi nhánh của Luật Việt Phong

– Được cung cấp văn bản pháp luật hoàn toàn miễn phí
– Nhận được sự tư vấn tận tình và hoàn toàn miễn phí về những thủ tục trước và sau khi thành lập chi nhánh;
– Chỉ sau 03 ngày làm việc, quý khách đã có thể nhận được những thành quả sau:
+ Toàn bộ hồ sơ bản gốc và bản mềm khi thực hiện thủ tục thông báo thành lập chi nhánh
+ Văn bản xác nhận việc công bố thông tin địa điểm kinh doanh trên Cổng thông tin quốc gia về doanh nghiệp
+ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh và mẫu dấu
– Tiết kiệm tối đa thời gian và đơn giản hóa thủ tục thành lập chi nhánh.
– Ngoài ra, quý khách hàng còn được hỗ trợ tư vấn những thủ tục sau thành lập như: thủ tục thuế, định hướng phát triển thương hiệu,, tuyển dụng nhân sự, quản trị nội bộ…