Hiện nay, một số doanh nghiệp do có nhu cầu phát sinh hoạt động ngoài địa chỉ trụ sở chính nên thường có xu hướng mở một nhà xưởng hoặc kho bãi ngoài địa chỉ trụ sở chính. Trong trường hợp này, doanh nghiệp chỉ cần thực hiện thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh là có thể hoạt động hợp pháp. Tuy nhiên, không phải bản thân doanh nghiệp nào cũng nắm rõ các quy định của pháp luật liên quan đến việc thành lập địa điểm kinh doanh cũng như trình tự, thủ tục thực hiện việc đăng ký hoạt động của địa điểm kinh doanh. Nhằm giúp khách hàng đơn giản hóa các thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian cũng như chi phi thành lập, công ty Luật Việt Phong cung ứng dịch vụ thành lập địa điểm kinh doanh tại quận Thanh Xuân.
1112 1

1. Tư vấn trước khi thành lập địa điểm kinh doanh

– Địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có thể ở ngoài địa chỉ đăng ký trụ sở chính. Doanh nghiệp chỉ được lập địa điểm kinh doanh tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc đặt chi nhánh.
–  Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi Thông báo lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh.
– Tên địa điểm kinh doanh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.
– Tên địa điểm kinh doanh phải được viết hoặc gắn tại trụ sở địa điểm kinh doanh.
Lưu ý:
– Ngoài tên bằng tiếng Việt, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có thể đăng ký tên bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt.
– Phần tên riêng trong tên địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp không được sử dụng cụm từ “công ty”, “doanh nghiệp”.

2. Hồ sơ thông báo lập địa điểm kinh doanh tại quận Thanh Xuân

Cần chuẩn bị duy nhất một loại giấy tờ cho bộ hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh tại quận Thanh Xuân: Thông báo lập địa điểm kinh doanh theo mẫu tại Phụ lục II-11 ban hành kèm theo Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT với những nội dung bao gồm:
– Mã số doanh nghiệp;
– Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp hoặc tên và địa chỉ chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh được đặt tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi chi nhánh đặt trụ sở);
– Tên, địa chỉ địa điểm kinh doanh;
– Lĩnh vực hoạt động của địa điểm kinh doanh;
– Họ, tên, nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu địa điểm kinh doanh;
– Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đối với trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp hoặc họ, tên, chữ ký của người đứng đầu chi nhánh đối với trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh.

3. Dịch vụ thành lập địa điểm kinh doanh của Luật Việt Phong

Khi khách hàng có yêu cầu dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại quận Thanh Xuân, công ty Luật Việt Phong sẽ thực hiện những công việc sau:
– Tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng liên quan đến hồ sơ và thủ tục đăng ký hoạt động của địa điểm kinh doanh;
– Hoàn thiện hồ sơ đầy đủ đăng ký hoạt động địa điểm kinh doanh cho quý khách hàng;
– Đại diện khách hàng đi thực hiện thủ tục tại Sở Kế hoạch và đầu tư;
– Đại diện khách hàng giải quyết các khó khăn, vướng mắc gặp phải khi thực hiện thủ tục;
– Nhận Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động địa điểm kinh doanh và bàn giao tận tay tới quý khách hàng;

4. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ thành lập địa điểm kinh doanh của Luật Việt Phong

– Được cung cấp văn bản pháp luật hoàn toàn miễn phí
– Nhận được sự tư vấn tận tình và hoàn toàn miễn phí về những thủ tục trước và sau khi thành lập địa điểm kinh doanh
– Chỉ sau 03 ngày làm việc, quý khách đã có thể nhận được những thành quả sau:
+ Toàn bộ hồ sơ bản gốc và bản mềm khi thực hiện thủ tục thông báo thành lập địa điểm kinh doanh;
+ Văn bản xác nhận việc công bố thông tin địa điểm kinh doanh trên Cổng thông tin quốc gia về doanh nghiệp;
+ Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh.
– Tiết kiệm tối đa thời gian và đơn giản hóa thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh.