Quận Hai Bà Trưng với lợi thế nằm cận kề trung tâm thành phố và kết nối dễ dàng với các tỉnh lân cận như Hưng Yên, Hà Nam, Bắc Ninh,…cùng với hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển đang trở thành quận thu hút đầu tư tại Hà Nội. Tận dụng lợi thế đó, ngày càng nhiều hộ kinh doanh được thành lập tại đây. Là đơn vị uy tín trong lĩnh vực thành lập doanh nghiệp tại Hà Nội, công ty Luật Việt Phong tư vấn và hỗ trợ trọn gói thủ tục thành lập hộ kinh doanh tại quận Hai Bà Trưng cho quý khách hàng có nhu cầu.
203 1

1. Hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh

– Thành phần hồ sơ gồm có:
+ Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh. Nội dung gồm có:
• Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh; số điện thoại, số fax, thư điện tử (nếu có);
• Ngành, nghề kinh doanh;
• Số vốn kinh doanh;
• Số lao động;
• Họ, tên, chữ ký, địa chỉ nơi cư trú, số và ngày cấp Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân thành lập hộ kinh doanh đối với hộ kinh doanh do nhóm cá nhân thành lập, của cá nhân đối với hộ kinh doanh do cá nhân thành lập hoặc đại diện hộ gia đình đối với trường hợp hộ kinh doanh do hộ gia đình thành lập.
+ Bản sao hợp lệ Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình;
+ Bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập;
+ Đối với những ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề, thì kèm theo các giấy tờ quy định phải có bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của cá nhân hoặc đại diện hộ gia đình;
+ Đối với những ngành, nghề có vốn pháp định phải có bản sao hợp lệ văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
– Số lượng hồ sơ: 01 bộ

2. Trình tự, thủ tục đăng ký hộ kinh doanh tại quận Hai Bà Trưng

Bước 1:Tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ theo hướng dẫn.
Bước 2: Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc văn phòng UBND quận Hai Bà Trưng tiếp nhận hồ sơ và chuyển sang Bộ phận đăng ký kinh doanh thuộc Phòng Tài chính kế hoạch.
Bước 3: Chuyên viên theo dõi kiểm tra hồ sơ, kiểm tra thực tế (nếu thuộc ngành nghề cần kiểm tra theo qui định). Yêu cầu bổ sung hồ sơ nếu chưa đầy đủ hợp lệ.
Bước 4: Chuyên viên xử lý hồ sơ, trình lãnh đạo phòng ký chuyển lãnh đạo UBND quận ký và chuyển Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh cho Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả để trả cho hộ kinh doanh.
* Thời hạn giải quyết: 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ.
* Kết quả thực hiện thủ tục: Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh

3. Dịch vụ thành lập hộ kinh doanh tại quận Hai Bà Trưng của Luật Việt Phong

Khi khách hàng có yêu cầu dịch vụ thành lập hộ kinh doanh tại quận Hai Bà Trưng, Luật Việt Phong sẽ thực hiện những công việc sau:
– Tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng liên quan đến quy định pháp luật về điều kiện và thủ tục thành lập hộ kinh cá thể;
– Hoàn thiện hồ sơ xin thành lập hộ kinh doanh cá thể cho quý khách hàng;
– Đại diện khách hàng lên cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện để tiến hành nộp hồ sơ;
– Đại diện khách hàng giải quyết các khó khăn, vướng mắc gặp phải khi thực hiện thủ tục đăng ký;
– Nhận kết quả và bàn giao tơi tận tay quý khách hàng;
– Làm thủ tục đăng ký, kích hoạt mã số thuế của Hộ kinh doanh;
– Giải quyết khiếu nại trong quá trình thực hiện thủ tục (nếu có).

4. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ thành lập hộ kinh doanh của Luật Việt Phong

– Được cung cấp văn bản pháp luật hoàn toàn miễn phí;
– Nhận được sự tư vấn tận tình và hoàn toàn miễn phí về những thủ tục trước và sau khi thành lập địa điểm kinh doanh;
– Chỉ sau 03 ngày làm việc, quý khách đã có thể nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, chính thức đưa hộ kinh doanh vào hoạt động;
– Tiết kiệm tối đa thời gian và đơn giản hóa thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh.