Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh

Tóm tắt câu hỏi:

 Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh

Công ty chúng tôi đang kinh doanh các mặt hàng dùng trong chăn nuôi, chúng tôi muốn bổ sung thêm ngành nghề buôn bán tổ yến và mật ong, không chế biến, đóng gói. Vậy chúng tôi cần những thủ tục và mã ngành thế nào.

Mong nhận được sự hỗ trợ từ công ty.

Chúng tôi cám ơn

Người gửi: Đinh Ngọc Diệu (Nam Định)

Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh

( Ảnh minh họa:Internet)
Tư vấn luật: 1900 6589

 

Luật sư tư vấn:

Xin chào bạn! Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình tới Luật Việt Phong. Về câu hỏi của bạn, công ty Luật Việt Phong xin tư vấn và hướng dẫn bạn như sau:

1/ Căn cứ pháp lý:

– Luật doanh nghiệp năm 2014;

– Nghị định số 78/2015/NĐ-CP về đăng kí doanh nghiệp;

2/ Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh

– Về mã ngành đăng ký kinh doanh đối với ngành nghề buôn bán tổ yến và mật ong, không chế biến, đóng gói là “Bán buôn thực phẩm mã 4632” và “Bán lẻ thực phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh mã 4722”, tùy theo hình thức bán buôn hay bán lẻ của bạn mà khai báo

Căn cứ theo Điều 49 nghị định số 78/2015/NĐ-CP quy định về Thông báo bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh như sau:

“1. Trường hợp bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh, doanh nghiệp gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Nội dung Thông báo bao gồm:

a) Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp, mã số thuế);

b) Ngành, nghề đăng ký bổ sung hoặc thay đổi;

c) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp,

Kèm theo Thông báo phải có Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối vớicông ty cổ phần và của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh. Quyết định, biên bản họp phải ghi rõ những nội dung được thay đổi trong Điềulệ công ty.

2. Khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, bổ sung, thay đổi thông tin về ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng kýkinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

3. Trường hợp hồ sơ thông báo bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh không hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn 03 ngày làm việc.

4. Doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh với Phòng Đăng ký kinh doanh trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày có thay đổi. Trường hợp có thay đổi mà doanh nghiệp không thông báo thì sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.”

– Hồ sơ gồm bổ sung ngành nghề kinh doanh gồm:

    + Thông báo bổ sung ngành nghề kinh doanh của công ty.

    + Quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH một thành viên, của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần về việc bổ sung  ngành nghề kinh doanh.

    + Biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh.

    + Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và các giấy tờ khác có liên quan.

– Trình tự thực hiện:

 + Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định.

 + Bước 2: Doanh nghiệp đến nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đăng ký.

 + Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy Biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp.

 + Bước 4: –  Sau 03 ngày làm việc, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ trả kết quả cho doanh nghiệp, Cấp giấy xác nhận việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ Phòng đăng ký kinh doanh sẽ trả lại hồ sơ và trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do. Khi đó doanh nghiệp sẽ tiến hành sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

Trên đây là tư vấn của công ty Luật Việt Phong về Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh. Chúng tôi hi vọng rằng quý khách có thể vận dụng các kiến thức kể trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống. Nếu có vấn đề pháp lý nào khác cần tư vấn quý khách vui lòng gọi điện tới tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của công ty Luật Việt Phong để gặp luật sư tư vấn và chuyên viên pháp lý.

Bài viết được thực hiện bởi: Luật sư. Nguyễn Văn Đại

Để được giải đáp thắc mắc về: Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh
Vui lòng gọi Tổng đài luật sư tư vấn pháp luật 24/7: 1900 6589

Để gửi Email tư vấn pháp luật, Báo giá dịch vụ pháp lý hoặc đặt Luật sư tư vấn pháp luật trực tiếp.
Vui lòng click tại đây

CÔNG TY LUẬT TNHH VIỆT PHONG

 Hà Nội – Biệt thự 2.11 đường Nguyễn Xuân Khoát, KĐT Ngoại Giao Đoàn, Q. Bắc Từ Liêm
– Số 82 Nguyễn Tuân, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân

 Bắc Giang – 65-67 khu Minh Khai, Thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn

Vui lòng đánh giá bài viết

Nếu có vướng mắc bạn vui lòng liên hệ với Luật sư 1900 633 283

hoặc Bạn có thể click vào các ô dưới đây để gửi Email cho chúng tôi, Luật Việt Phong luôn sẵn sàng để hỗ trợ bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết cùng chủ đề