Ngày nay, khi đời sống ngày càng phát triển, đại đa số học sinh, sinh viên đều có nhu cầu và nguyện vọng được học tập trong môi trường mới mẻ, tiên tiến như nền giáo dục của các nước trên thế giới. Nhận thức được nhu cầu này, hiện nay rất nhiều công ty Tư vấn du học và các Trung tâm tư vấn du học được thành lập. Theo quy định của pháp luật, các trung tâm muốn hoạt động tư vấn du học thì phải thực hiện thủ tục đề nghị cấp giấy chứng nhận kinh doanh dịch vụ tư vấn du học tại Sở giáo dục và đào tạo. Công ty Luật Việt Phong với kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động tư vấn doanh nghiệp, đặc biệt là các thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học, chúng tôi xin được hướng dẫn như sau:
340 1

1. Hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận kinh doanh dịch vụ tư vấn du học

– Thành phần hồ sơ bao gồm:
+ Văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học; với những nội dung chủ yếu gồm: Mục tiêu, nội dung hoạt động; khả năng khai thác và phát triển dịch vụ du học ở nước ngoài; kế hoạch và các biện pháp tổ chức thực hiện; phương án giải quyết khi gặp vấn đề rủi ro đối với người được tư vấn du học;
+ Bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;
+ Danh sách đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học bao gồm các thông tin chủ yếu sau đây: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, vị trí công việc sẽ đảm nhiệm tại tổ chức dịch vụ tư vấn du học; bản sao có chứng thực văn bằng tốt nghiệp đại học, chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học.
– Số lượng hồ sơ: 01 bộ

2. Trình tự thực hiện

Bước 1. Làm thủ tục thành lập doanh nghiệp
Để thành lập trung tâm tư vấn du học thì trước tiên khách hàng (trường hợp là tổ chức bắt buộc phải đăng ký thành lập doanh nghiệp) phải thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp theo quy định của luật Doanh nghiệp năm 2014 và Nghị định số 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp. 
Tham khảo bài viết:
Bước 2. Xin giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học
Tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện 01 bộ hồ sơ đến Sở Giáo dục và Đào tạo nơi kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.
Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thẩm định hồ sơ, thẩm tra tính xác thực của tài liệu trong hồ sơ và cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học; nếu chưa đáp ứng các điều kiện theo quy định thì thông báo bằng văn bản cho tổ chức dịch vụ tư vấn du học và nêu rõ lý do.

3. Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Luật Việt Phong

* Tư vấn trước thành lập:
– Tư vấn điều kiện thành lập trung tâm tư vấn du học
– Tư vấn hồ sơ và thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học
* Soạn thảo hồ sơ và thực hiện dịch vụ:
– Soạn thảo hồ sơ hoàn chỉnh, đại diện khách hàng nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
– Kiểm tra, theo dõi tiến độ xét duyệt hồ sơ thành lập trung tâm trung tâm tư vấn du học của khách hàng;
– Đại diện khách hàng nhận kết quả xét duyệt hồ sơ thành lập trung tâm tư vấn du học 
* Hậu mãi sau thực hiện dịch vụ
– Cung cấp các văn bản pháp lý liên quan đến thành lập trung tâm tư vấn du học
– Hỗ trợ tư vấn các thủ tục thuế ban đầu 
Trên đây là tư vấn của công ty Luật Việt Phong về thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học. Chúng tôi hi vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức kể trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống. Nếu có vấn đề pháp lý nào khác cần tư vấn bạn vui lòng gọi điện tới tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của công ty Luật Việt Phong để gặp luật sư tư vấn và chuyên viên pháp lý.