1. Trình tự thực hiện:
Bước 1: Nộp và tiếp nhận hồ sơ:
+ Cá nhân, tổ chức: Nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả), nhận Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.
+ Sở KH&ĐT: Tiếp nhận hồ sơ, trả Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho cá nhân, tổ chức.
Bước 2: Giải quyết hồ sơ:
Phòng chuyên môn thụ lý, xem xét tính hợp lệ của hồ sơ, trình Lãnh đạo Sở phê duyệt kết quả giải quyết hồ sơ (Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng điều hành/Thông báo về việc bổ sung hồ sơ/Thông báo về việc hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết).
Bước 3: Trả kết quả
Cá nhân, tổ chức nhận kết quả giải quyết hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
* Thời hạn giải quyết: 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (Rút ngắn 05 ngày so với quy định của pháp luật).
* Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức /cá nhân
* Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội.
* Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng điều hành.
* Mẫu đơn, mẫu tờ khai:
– Văn bản đăng ký thành lập văn phòng điều hành (Mẫu I.5 ban hành kèm theo Thông tư số 16/2015/TT-BKHĐT).
k. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
Khi nộp hồ sơ và nhận kết quả, người làm thủ tục phải mang các giấy tờ sau:
– Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.
– Giấy CMND hoặc các giấy tờ chứng thực cá nhân hợp pháp khác. Trường hợp nhà đầu tư, doanh nghiệp ủy quyền cho tổ chức, cá nhân khác nộp hồ sơ và nhận kết quả, thì người làm thủ tục phải xuất trình Giấy CMND hoặc hoặc hộ chiếu hoặc các giấy tờ chứng thực cá nhân hợp pháp khác và một trong các giấy tờ sau: (i) Hợp đồng cung cấp dịch vụ với tổ chức làm dịch vụ nộp hồ sơ, nhận kết quả và giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả; (ii) Văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả theo quy định của pháp luật.
2. Cách thức thực hiện:
– Nhà đầu tư nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
– Phòng chuyên môn thực hiện soạn thảo, trình Lãnh đạo Sở phê duyệt Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng điều hành/Thông báo về việc bổ sung hồ sơ/Thông báo về việc hồ sơ chưa đủ điều kiện giải quyết.
3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ:
– Văn bản đăng ký thành lập văn phòng điều hành;
– Quyết định của nhà đầu tư nước ngoài trong hợp đồng BCC về việc thành lập văn phòng điều hành;
– Bản sao Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng điều hành;
– Bản sao hợp đồng BCC; bản sao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cấp cho Hợp đồng BCC (nếu có);
– Văn bản chứng minh quyền sử dụng địa điểm của nhà đầu tư (Hợp đồng hoặc thỏa thuận thuê địa điểm,….).
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Luật Việt Phong sẽ tư vấn cụ thể các vấn đề pháp lý và thủ tục cần thiết để thành lập văn phòng điều hành của nhà đầu tư nước ngoài trong hợp đồng BCC. Và cung cấp dịch vụ thực hiện các thủ tục pháp lý nếu khách hàng có nhu cầu.
Nếu có vấn đề pháp lý nào khác cần tư vấn quý khách vui lòng gọi điện tới tổng đài 1900 6589 tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của
công ty Luật Việt Phong để gặp luật sư tư vấn và chuyên viên pháp lý.
Chuyên viên: Tạ Thị Hồng Tươi.