Tiêu chuẩn chính trị để thi vào khối ngành công an

Tóm tắt câu hỏi:

Tiêu chuẩn chính trị để thi vào khối ngành công an

Chào Luật sư. Cháu là học sinh lớp 12 và có nguyện vọng thi vào Học Viện An ninh Nhân Dân. Nhưng cháu tìm hiểu thì muốn vào Công An thì phải xét lý lịch 3 đời. Gia đinh cháu : Ông ngoại cháu hồi trước làm lái tàu cho Nguỵ , sau giải phong làm nông dân, hoàn toàn không nợ máu gì với nhân dân cả . Ông ngoại có 6 người con , đều là giáo viên và đã là Đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam. Bố mẹ cháu cũng là giáo viên và cũng đã là Đảng viên. Vậy cháu có đủ tiểu chuẩn thi vào Ngàng Công An không ạ ?? Cháu xin cảm ơn !

Người gửi:  Minh Thiện (….thienlop12@gmail.com)

 

ab

( Ảnh minh họa:Internet)

Luật sư tư vấn:

1/ Căn cứ pháp lý:

– Thông tư 30/2009/TT-BCA -Thông tư của Bộ Công an quy định tuyển chọn công dân vào ngành công an

2/ Tiêu chuẩn chính trị để thi vào khối ngành công an

Khoản 2 điều 4  Thông tư 30/2009/TT-BCA  của Bộ Công an quy định tuyển chọn công dân vào ngành công an như sau:

“Điều 4. Đối tượng, tiêu chuẩn

2. Tiêu chuẩn tuyển chọn

a) Tiêu chuẩn chính trị

– Là công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, có địa chỉ thường trú trên lãnh thổ Việt Nam, có lý lịch bản thân và gia đình rõ ràng, nghiêm chỉnh chấp hành đường lối chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam, pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoặc đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Đối với cán bộ, học sinh dân tộc thiểu số ở khu vực miền núi, vùng cao, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo có thể tuyển thanh niên ưu tú, đủ điều kiện để kết nạp vào Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Công dân có chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư, trình độ Tiến sỹ, Thạc sỹ, tốt nghiệp đại học hệ chính quy hạng giỏi, xuất sắc có thể tuyển những người chưa là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoặc chưa là đoàn viên Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

– Đảm bảo các quy định cụ thể khác của Bộ trưởng Bộ Công an về tiêu chuẩn chính trị của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân”.

Theo thông tin bạn cung cấp về lý lịch gia đình bạn,  ông ngoại bạn từng làm lái tàu cho “Nguỵ” dưới chế độ của Mĩ ngoài ra thì lý lịch của các thành viên còn lại đều trong sạch (6 người con của ông ngoại bạn đều là giáo viên và đã là Đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam, bố mẹ bạn cũng là giáo viên và cũng đã là Đảng viên). Theo quy định trên thì lý lịch bản thân và gia đình  phải rõ ràng, tuy nhiên, pháp luật không quy định rõ tiêu chuẩn chính trị, phẩm chất đạo đức cũng như lý lịch gia đình và bản thân cụ thể như thế nào thì đủ điều kiện để thi vào khối ngành công an mà thông tư trên chỉ nêu : nghiêm chỉnh chấp hành đường lối chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam, pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam…Vì lý do đặc thù của ngành và có những văn bản quy định chỉ được lưu hành nội bộ nên theo chúng tôi, bạn cần liên hệ với Công an huyện nơi bạn thường trú để hỏi và có thể giải đáp thắc mắc của bạn rõ hơn.

Trên đây là tư vấn của Công ty Luật Việt Phong vềTiêu chuẩn chính trị để thi vào khối ngành công an . Chúng tôi hi vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức kể trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống. Nếu có vấn đề pháp lý nào khác cần tư vấn bạn vui lòng gọi điện tới tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của Công ty Luật Việt Phong để gặp luật sư tư vấn và chuyên viên pháp lý.

Bài viết được thực hiện bởi: Luật sư. Nguyễn Văn Đại (Công ty Luật TNHH Việt Phong)

Để được giải đáp thắc mắc về: Tiêu chuẩn chính trị để thi vào khối ngành công an
Vui lòng gọi Tổng đài luật sư tư vấn pháp luật 24/7: 1900 6589

Để gửi Email tư vấn pháp luật, Báo giá dịch vụ pháp lý hoặc đặt Luật sư tư vấn pháp luật trực tiếp.
Vui lòng click tại đây

CÔNG TY LUẬT TNHH VIỆT PHONG

 Hà Nội – Biệt thự 2.11 đường Nguyễn Xuân Khoát, KĐT Ngoại Giao Đoàn, Q. Bắc Từ Liêm
– Số 82 Nguyễn Tuân, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân

 Bắc Giang – 65-67 khu Minh Khai, Thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn

Vui lòng đánh giá bài viết

Nếu có vướng mắc bạn vui lòng liên hệ với Luật sư 1900 633 283

hoặc Bạn có thể click vào các ô dưới đây để gửi Email cho chúng tôi, Luật Việt Phong luôn sẵn sàng để hỗ trợ bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết cùng chủ đề