Quy định của pháp luật về hiến tinh trùng

Anh, chị cho em hoi là .em năm nay 35 tuổi, em đã có vợ và hai con,vợ chồng em muốn hiến tặng tinh trùng cho một người khác thì thủ tục em phải làm như thế nào . Xin anh chị tư vấn giúp

thành chương

1487309996 quai bi 1

Căn cứ pháp lý:

-Nghị định 10/2015/NĐ-CP

Luật sư tư vấn:

Xin chào bạn! cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình tới Luật Việt Phong. Về câu hỏi của bạn, công ty Luật Việt Phong xin tư vấn và hướng dẫn cho bạn như sau: Từ dữ kiện bạn chia sẻ, có thể thấy rằng bạn đang thắc mắc về vấn đề pháp lý liên quan đến hiến tinh trùng.

Hiến tinh trùng cần phải tuân theo những quy định khắt khe của pháp luật, vấn đề này được Điều 4 Nghị định 10/2015/NĐ-CP quy định:

Điều 4. Quy định về việc cho tinh trùng, cho noãn
1. Người cho tinh trùng, cho noãn được khám và làm các xét nghiệm để xác định: Không bị bệnh di truyền ảnh hưởng đến thế hệ sau; không bị mắc bệnh tâm thần hoặc mắc bệnh khác mà không thể nhận thức, làm chủ được hành vi của mình; không bị nhiễm HIV.
2. Tự nguyện cho tinh trùng, cho noãn và chỉ cho tại một cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được Bộ Y tế công nhận được thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm.
3. Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không được cung cấp tên, tuổi, địa chỉ và hình ảnh của người cho tinh trùng.
4. Tinh trùng, noãn của người cho chỉ được sử dụng cho một người, nếu không sinh con thành công mới sử dụng cho người khác. Trường hợp sinh con thành công thì tinh trùng, noãn chưa sử dụng hết phải được hủy hoặc hiến tặng cho cơ sở làm nghiên cứu khoa học.

Do vậy, bạn muốn hiến tinh trùng thì cần phải đến cơ sở y tế có đầy đủ điều kiện để hiến tinh trùng và phải tuân theo quy định của pháp luật. Phải thực hiện các xét nghiệm cần thiết để xem xét đủ điều kiện hiến tinh hay không? sau đó cơ sở y tế xác nhận sự tự nguyện của bạn để tiến hành lấy mẫu tinh trùng.

Trên đây là tư vấn của Công ty Luật Việt Phong về vấn đề hiến tinh trùng. Chúng tôi hi vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức kể trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống. Nếu có vấn đề pháp lý nào khác cần tư vấn bạn vui lòng gọi điện tới tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của Công ty Luật Việt Phong để gặp luật sư tư vấn và chuyên viên pháp lý.

Chuyên viên: Đức Luân

Vui lòng đánh giá bài viết

Nếu có vướng mắc bạn vui lòng liên hệ với Luật sư 1900 633 283

hoặc Bạn có thể click vào các ô dưới đây để gửi Email cho chúng tôi, Luật Việt Phong luôn sẵn sàng để hỗ trợ bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết cùng chủ đề