Sĩ quan dự bị có được phục vụ lâu dài tại quân đội không ?

Mình đã xuất ngũ 10 năm và vừa rồi mình đi học Sỹ quan dự bị liệu mình có được ở lại phục vụ lâu dài hay không?

Nguyễn Giang

Căn cứ pháp lý: 

– Luật Sĩ
quan Quân đội nhân dân Việt Nam 1999
– Nghị định 26/2002/NĐ-CP về
sĩ quan dự bị Quân đội nhân dân Việt Nam

giu gin hinh anh cao dep cua bo doi cu ho 1 1

Luật sư tư vấn: 

Xin chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình tới Công ty Luật Việt Phong, đối với câu hỏi của bạn Công ty Luật Việt Phong xin được tư vấn và hướng dẫn cho bạn như sau: theo những thông tin bạn chia sẻ, chúng tôi thấy rằng bạn đang thắc mắc về vấn đề pháp lý liên quan đến quyền lợi của sĩ quan dự bị.

Theo Điều 43, Luật Sĩ quan quân đội Nhân dân Việt Nam 1999 quy định:

Điều 43. Quyền lợi của sĩ quan dự bị
Sĩ quan dự bị có quyền lợi sau đây:
2. Sĩ quan dự bị được gọi vào phục vụ tại ngũ trong thời bình, khi hết thời hạn được trở về cơ quan hoặc địa phương trước khi nhập ngũ và tiếp tục phục vụ trong ngạch dự bị; trường hợp quân đội có nhu cầu, sĩ quan có đủ tiêu chuẩn thì được chuyển sang ngạch sĩ quan tại ngũ.

Đồng thời, theo Điều 35, Chương 4, Nghị định số 26/2002 năm 1992 quy định: 

MỤC 2: GỌI SĨ QUAN DỰ BỊ VÀO PHỤC VỤ TẠI NGŨ HOẶC TĂNG CƯỜNG CHO LỰC LƯỢNG THƯỜNG TRỰC KHI CHƯA ĐẾN MỨC ĐỘNG VIÊN CỤC BỘ
Điều 35
2. Trong thời bình, căn cứ vào chỉ tiêu của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quyết định gọi sĩ quan dự bị chưa phục vụ tại ngũ vào phục vụ tại ngũ; khi hết thời hạn 2 năm thì quyết định thôi phục vụ tại ngũ và tiếp tục phục vụ tại ngạch dự bi. Trường hợp quân đội có nhu cầu, sĩ quan dự bi có đủ tiêu chuẩn, điều kiện thì xét chuyển sang ngạch sĩ quan tại ngũ hoặc cán bộ là quân nhân chuyên nghiệp, công chức quốc phòng. 

Như vậy, nếu như bạn có mong muốn và tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội, bạn có thể làm đơn xin đề nghị gửi cho thủ trưởng đơn vị bạn đã tham gia đào tạo để được phân vào các đơn vị quân đội có nhu cầu. 

Trên đây là tư vấn của Công ty Luật Việt Phong về vấn đề pháp lý liên quan đến quyền lợi của sĩ quan dự bị. Chúng tôi hi vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức kể trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống. Nếu có vấn đề pháp lý nào khác cần tư vấn bạn vui lòng gọi điện tới tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của Công ty Luật Việt Phong để gặp luật sư tư vấn và chuyên viên pháp lý.

Chuyên viên: Thu Thuỷ

Vui lòng đánh giá bài viết

Nếu có vướng mắc bạn vui lòng liên hệ với Luật sư 1900 633 283

hoặc Bạn có thể click vào các ô dưới đây để gửi Email cho chúng tôi, Luật Việt Phong luôn sẵn sàng để hỗ trợ bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết cùng chủ đề