Ba Đình là một trong 4 quận trung tâm của thành phố Hà Nội, là nơi tập trung nhiều cơ quan quan trọng của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Với vị trí đắc địa đó, rất nhiều doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường kinh doanh, tăng cường uy tín tại địa bàn này đã nảy sinh nhu cầu thành lập văn phòng đại diện tại đây. Khi bạn muốn thành lập văn phòng đại diện điều bạn quan tâm đó là thủ tục thành lập văn phòng đại diện ra sao ? Chi phí như thế nào ? Thời gian bao lâu? Nhằm giúp khách hàng đơn giản hóa các thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian cũng như chi phi thành lập, công ty Luật Việt Phong cung ứng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại quận Ba Đình cũng như các quận, huyện khác trên địa bàn Hà Nội. 
135 1

1. Tư vấn trước khi thành lập văn phòng đại diện tại quận Ba Đình

– Tư vấn về quy định của pháp luật về văn phòng đại diện
• Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.
• Doanh nghiệp có quyền lập văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính.
• Văn phòng đại diện công ty có con dấu, mã số thuế và không có tư cách pháp nhân.
• Thương nhân nước ngoài được thành lập Văn phòng đại diện của mình tại Việt Nam theo cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.
• Một thương nhân nước ngoài không được thành lập nhiều hơn một Văn phòng đại diện có cùng tên gọi trong phạm vi một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
– Tư vấn về điều kiện thương nhân nước ngoài được phép thành lập văn phòng đại diện tại Ba Đình:
• Thương nhân nước ngoài được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia, vùng lãnh thổ này công nhận;
• Thương nhân nước ngoài đã hoạt động ít nhất 01 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký;
• Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài có quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn đó phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ;
• Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện phải phù hợp với cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên;
• Trường hợp nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc thương nhân nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, việc thành lập Văn phòng đại diện phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ quản lý chuyên ngành.

2. Thành phần và số lượng hồ sơ cần chuẩn bị

– Thành phần hồ sơ gồm có:
+ Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện (Phụ lục II-11, Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT);
+ Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập văn phòng đại diện;
+ Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;
+ Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP của người đứng đầu văn phòng đại diện.
+ Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp (Phụ lục II-18, Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT) đối với doanh nghiệp hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương chưa thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp để được cấp đăng ký doanh nghiệp thay thế nội dung đăng ký kinh doanh trong Giấp phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương.
– Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Lưu ý:  Trường hợp doanh nghiệp lập văn phòng đại diện ở nước ngoài thì hồ sơ gồm:
– Thông báo về việc lập văn phòng đại diện ở nước ngoài (Phụ lục II-12, Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT).
– Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương.

3. Công việc Luật Việt Phong thực hiện khi có yêu cầu dịch vụ

Khi khách hàng có yêu cầu dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại quận Ba Đình, công ty Luật Việt Phong sẽ thực hiện những công việc sau:
– Tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng liên quan đến hồ sơ và thủ tục đăng ký hoạt động của văn phòng đại điện;
– Hoàn thiện hồ sơ đầy đủ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện cho quý khách hàng;
– Đại diện khách hàng đi thực hiện thủ tục tại Sở Kế hoạch và đầu tư;
– Đại diện khách hàng giải quyết các khó khăn, vướng mắc gặp phải khi thực hiện thủ tục;
– Tiến hành khắc dấu và công bố mẫu dấu;
– Nhận Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện và bàn giao tận tay tới quý khách hàng;

4. Các dịch vụ liên quan khác cho doanh nghiệp tại quận Ba Đình

– Hỗ trợ định hướng phát triển thương hiệu, tư vấn quản trị nội bộ, tuyển dụng nhân sự…
– Cung cấp những dịch vụ liên quan tại quận Ba Đình: