Dịch vụ xin cấp lại sổ hộ khẩu tại Hưng Yên

Posted on Hộ khẩu thường trú 293 lượt xem

Sổ hộ khẩu là giấy tờ quan trọng được sử dụng để chứng minh thông tin cư trú của người dân; đồng thời, đây cũng là loại giấy tờ cần thiết để tiến hành thực hiện nhiều thủ tục hành chính và giao dịch dân sự. Trong quá trình sử dụng, có không ít trường hợp người dân làm mất, rách, hư hỏng sổ hộ khẩu và có nhu cầu được cấp lại sổ hộ khẩu đó. Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật hiện hành, đến hết ngày 31/12/2022 thì sổ hộ khẩu sẽ không còn giá trị pháp lý xác nhận về tình trạng cư trú của người dân; thay vào đó, mọi thông tin về cư trú sẽ được cập nhật trong Cơ sở dữ liệu về cư trú, được kết nối, chia sẻ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Việc thay đổi quy định về xin cấp lại sổ hộ khẩu có thể gây khó khăn cho người dân khi tiến hành thực hiện thủ tục hành chính này.

Nhận thức được nhu cầu của quý khách hàng liên quan tới lĩnh vực trên, Luật Việt Phong xin cung cấp dịch vụ xin cấp lại sổ hộ khẩu tại Hưng Yên cam kết uy tín, hiệu quả và nhanh chóng với giá cả hợp lý nhất.

thu hoi so ho khau

Liên hệ đặt dịch vụ: 0904 582 555 / 0984 597 647 (tư vấn miễn phí 24/7)

Quy định pháp luật hiện hành về thủ tục xin cấp lại sổ hộ khẩu

Khoản 3 Điều 38 Luật cư trú 2020 quy định:

“3Kể từ ngày Luật này có hiệu lực thi hành, Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú đã được cấp vẫn được sử dụng và có giá trị như giấy tờ, tài liệu xác nhận về cư trú theo quy định của Luật này cho đến hết ngày 31 tháng 12 m 2022.

Trường hợp thông tin trong Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú khác vi thông tin trong Cơ sở dữ liệu về cư trú thì sử dụng thông tin trong Cơ sở dữ liệu về cư trú.

Khi công dân thực hiện các thủ tục đăng ký cư trú dẫn đến thay đi thông tin trong Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú thì cơ quan đăng ký cư trú có trách nhiệm thu hồi Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú đã cấp, thực hiện điều chnh, cập nhật thông tin trong Cơ sở dữ liệu về cư trú theo quy định củLuật này và không cấp mi, cấp lại Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú.”

Như vậy, kể từ ngày 01/01/2023, sổ hộ khẩu sẽ không còn giá trị pháp lý xác nhận về cư trú của quý khách. Trong trường hợp trên, khi quý khách mất sổ hộ khẩu, thay vì việc tới cơ quan quản lý cư trú tại địa phương để được cấp lại sổ hộ khẩu thì hiện nay, quý khách sẽ được cơ quan quản lý cư trú địa phương cập nhật thông tin hộ khẩu trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về quản lý cư trú về hộ khẩu, nơi đăng ký thường trú của công dân.

Dịch vụ xin cấp lại sổ hộ khẩu tại Hưng Yên do Luật Việt Phong cung cấp

  • Hỗ trợ tư vấn các quy định của pháp luật về xin cấp lại sổ hộ khẩu
  • Trước ngày 31/12/2022, soạn thảo và chuẩn bị hồ sơ, các giấy tờ liên quan đến thủ tục xin cấp lại sổ hộ khẩu
  • Kể từ ngày 01/01/2023, chuẩn bị hồ sơ, các giấy tờ liên quan đến thủ tục xác nhận về cư trú
  • Đại diện cho khách hàng nộp hồ sơ tại cơ quan Công an xã, phường
  • Đại diện khách hàng nhận kết quả từ cơ quan Công an xã, phường
  • Bàn giao kết quả trực tiếp cho khách hàng

>>>>> Trong suốt quá trình soạn thảo hồ sơ và thực hiện thủ tục, Luật Việt Phong sẽ hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc của quý khách hàng về các vấn đề pháp lý liên quan đến việc xin cấp lại sổ hộ khẩu tại Hưng Yên.

>> Xem thêm: Làm sổ hộ khẩu thường trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội cần những gì?

Thông tin khách hàng cần cung cấp

Trước ngày 01/01/2023 khi sổ hộ khẩu hết hiệu lực pháp lý 

  • Chứng minh thư nhân dân (nếu có) của các thành viên có tên trong sổ hộ khẩu
  • Các thông tin về nhân thân của các thành viên có tên trong sổ hộ khẩu: ngày, tháng, năm sinh; quê quán; nghề nghiệp; nơi thường trú; số điện thoại liên hệ
  • Giấy tờ chứng minh quan hệ với chủ hộ: giấy đăng ký kết hôn (nếu có); giấy khai sinh
  • Xác nhận của Công an khu vực về tình trạng cư trú của hộ gia đình công dân, xác nhận về việc thất lạc sổ hộ khẩu

>>>>> Quý khách hàng nên cung cấp thông tin cho Luật Việt Phong trước thời hạn sổ hộ khẩu hết hiệu lực pháp lý theo quy định của pháp luật ít nhất là 01 tuần để Luật Việt Phong có thể hỗ trợ thực hiện thủ tục xin cấp lại sổ hộ khẩu một cách thuận lợi, hiệu quả.

Sau ngày 01/01/2023 khi sổ hộ khẩu đã hết hiệu lực pháp lý 

  • Chứng minh thư nhân dân (nếu có) của các thành viên có tên trong sổ hộ khẩu
  • Các thông tin về nhân thân của các thành viên có tên trong sổ hộ khẩu: ngày, tháng, năm sinh; quê quán; nghề nghiệp; nơi thường trú; số điện thoại liên hệ
  • Giấy tờ chứng minh quan hệ với chủ hộ: giấy đăng ký kết hôn (nếu có); giấy khai sinh
  • Xác nhận của Công an khu vực về tình trạng cư trú của hộ gia đình công dân, xác nhận về việc thất lạc sổ hộ khẩu

>>> Xem thêm: Sửa sổ hộ khẩu có bị xử phạt hành chính không?

Thời hạn thực hiện thủ tục 

Thời gian để Luật Việt Phong thực hiện xong các thủ tục cho khách hàng là từ 03 đến 05 ngày làm việc kể từ khi hồ sơ được tiếp nhận tại cơ quan có thẩm quyền; riêng đối với những trường hợp khách hàng có nhu cầu làm nhanh xin liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.

Chi phí thực hiện dịch vụ

Các chi phí thực hiện thủ tục sẽ được Luật Việt Phong báo giá cụ thể tùy vào tính chất phức tạp của hồ sơ. Xin quý khách vui lòng liên hệ thông qua tổng đàiemail hoặc trực tiếp tại Văn phòng Luật Việt Phong để được báo giá cụ thể cho yêu cầu của mình.

Tại sao quý khách hàng nên lựa chọn sử dụng dịch vụ của Luật Việt Phong

Luật Việt Phong: Chuyên nghiệp trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, khách hàng không cần đi lại, đúng ngày là có kết quả.

Luật Việt Phong: Uy tín khi thực hiện thủ tục, chúng tôi cam kết 100% ra kết quả cho khách hàng.

Luật Việt Phong: Miễn phí tư vấn tất cả các vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục xin cấp lại sổ hộ khẩu tại Hưng Yên.

Luật Việt Phong: Luôn sẵn sàng hỗ trợ toàn diện các vấn đề của quý khách 24/24.

Luật Việt Phong hân hạnh được phục vụ quý khách!

5/5 - (1 bình chọn)

Nếu có vướng mắc bạn vui lòng liên hệ tổng đài 24/7 1900 633 283

hoặc Bạn có thể click vào các ô dưới đây để gửi Email cho chúng tôi, Luật Việt Phong luôn sẵn sàng để hỗ trợ bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết cùng chủ đề