Điều kiện và thủ tục chuyển công tác của Hiệu trưởng như thê nào?

Tôi hiện đang là hiệu trưởng một trường Tiểu học tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng nhưng gia đình tôi đã chuyển xuống tạm trú tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã 2 tháng, giờ tôi muốn xin chuyển công tác xuống tỉnh Bình Dương mà tôi không biết phải đi xin bắt đầu từ đâu, tôi cần có điều kiện gì và thủ tục ra sao, mong luật sư giúp tôi.

Kim Nga

Căn cứ pháp lý:

– Nghị định 24/2010/NĐ-CP quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức.

quy dinh sau khi than lap doanh nghiep 3

Luật sư tư vấn

Xin chào bạn! cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình tới Luật Việt Phong. Về câu hỏi của bạn, công ty Luật Việt Phong xin tư vấn và hướng dẫn cho bạn như sau: từ những thông tin bạn cung cấp, chúng tôi nhận thấy bạn đang gặp vướng mắc trong vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục chuyển công tác.

Hiệu trưởng trường tiểu học công lập được coi là công chức theo Điều 4 Luật cán bộ, công chức 2008 quy định:

Điều 4. Cán bộ, công chức
…2. Công chức là công dân Việt Nam, được tuyển dụng, bổ nhiệm vào ngạch, chức vụ, chức danh trong cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội ở trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện; trong cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân mà không phải là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân quốc phòng; trong cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân mà không phải là sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp và trong bộ máy lãnh đạo, quản lý của đơn vị sự nghiệp công lập của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội (sau đây gọi chung là đơn vị sự nghiệp công lập), trong biên chế và hưởng lương từ ngân sách nhà nước; đối với công chức trong bộ máy lãnh đạo, quản lý của đơn vị sự nghiệp công lập thì lương được bảo đảm từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật…

Công chức được điều động sang đơn vị khác công tác phải căn cứ vào Điều Nghị định 24/2010/NĐ-CP quy định:

Điều 35. Điều động công chức
Việc điều động công chức được thực hiện trong các trường hợp sau đây:
1. Theo yêu cầu nhiệm vụ cụ thể;
2. Chuyển đổi vị trí công tác theo quy định của pháp luật;
3. Theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng công chức trong cơ quan, tổ chức, đơn vị và giữa các cơ quan, tổ chức, đơn vị theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Về thủ tục thuyên chuyển công tác, mỗi tỉnh sẽ có văn bản quy định riêng, tuy nhiên giấy tờ bắt buộc bao gồm:

1. Đơn xin chuyển công tác có sự đồng ý của thủ trưởng đơn vị quản lý.
2. Văn bản đồng ý tiếp nhận của đơn vị nơi chuyển đến.
3. Sơ yếu lý lịch có dán ảnh và xác nhận của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị.
4. Bản sao văn bằng, chứng chỉ.
5. Bản sao quyết định bổ nhiệm vào ngạch,
6. Bản sao quyết định lương hiện hưởng.
7. Bản sao sổ hộ khẩu

Trên đây là tư vấn của công ty Luật Việt Phong về các vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục chuyển công tác. Chúng tôi hi vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức kể trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống.Nếu có vấn đề pháp lý nào khác cần tư vấn bạn vui lòng gọi điện tới tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của Công ty Luật Việt Phong để gặp luật sư tư vấn và chuyên viên pháp lý.

Chuyên viên: Đức Luân

Vui lòng đánh giá bài viết

Nếu có vướng mắc bạn vui lòng liên hệ với Luật sư 1900 633 283

hoặc Bạn có thể click vào các ô dưới đây để gửi Email cho chúng tôi, Luật Việt Phong luôn sẵn sàng để hỗ trợ bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết cùng chủ đề