Hưng Yên với lợi thế là cửa ngõ thủ đô, nằm trong khu vực tam giác kinh tế trọng điểm Hà Nội- Hải Phòng- Quảng Ninh cùng mạng lưới giao thông thuận tiện tới các tỉnh thành, đã và đang trở thành điểm đến thu hút các nhà đầu tư kinh doanh. Rất nhiều doanh nghiệp đặt chi nhánh tại thị trường năng động này và trong quá trình hoạt động, có vô số sự thay đổi diễn ra cùng với xu thế phát triển kinh tế, có thể kể đến là sự thay đổi về người đứng đầu chi nhánh. Tuy nhiên, làm sao để sự thay đổi này là đúng pháp luật thì không phải là một điều dễ với phần lớn nhà đầu tư- chủ thể không chuyên pháp luật. Nhằm đáp ứng nhu cầu hợp pháp hoá sự thay đổi của doanh nghiệp, Luật Việt Phong cung cấp dịch vụ thay đổi người đứng đầu chi nhánh tại Hưng Yên.
108 1

1. Tư vấn của Luật Việt Phong trước khi thực hiện thủ tục thay đổi

Trước hết, Luật Việt Phong cung cấp tới quý khách những cá nhân sau không được là người đứng đầu chi nhánh:
– Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức;
– Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam, trừ những người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp;
– Cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ trong doanh nghiệp nhà nước, trừ những người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp khác;
– Người chưa thành niên; người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc bị mất năng lực hành vi dân sự; tổ chức không có tư cách pháp nhân;
– Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành hình phạt tù, quyết định xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đang bị cấm hành nghề kinh doanh, đảm nhiệm chức vụ hoặc làm công việc nhất định, liên quan đến kinh doanh theo quyết định của Tòa án; các trường hợp khác theo quy định của pháp luật về phá sản, phòng, chống tham nhũng
Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tiếp nhận thông tin về nhu cầu của quý khách và tư vấn những vấn đề pháp lý sơ bộ. Quý khách chỉ cần cung cấp tới Luật Việt Phong những thông tin, giấy tờ sau: Bản sao hợp lệ hộ chiếu hoặc CMND cùng những thông tin cơ bản về người đứng đầu chi nhánh mới…

2. Dịch vụ của Luật Việt Phong trong quá trình đăng ký thay đổi hoạt động của chi nhánh

Bước 1: Kiểm tra tính pháp lý các yêu cầu của khách hàng và tiến hành soạn thảo hồ sơ và chuyển tới cho khách hàng ký kết. Hồ sơ thay đổi người đứng đầu chi nhánh tại Hưng Yên bao gồm:
– Thông báo về nội dung thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của chi nhánh theo mẫu tại Phụ lục II-13 ban hành kèm theo Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT;
– Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp về nội dung thay đổi người đứng đầu chi nhánh của: Chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty (đối với công ty TNHH 1 thành viên); của Hội đồng thành viên công ty (đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên); của Hội đồng quản trị (đối với công ty Cổ phần)
– Bản sao hợp lệ hộ chiếu hoặc CMND của người đứng đầu chi nhánh mới.
– Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh
Bước 2: Thay khách hàng thực hiện thủ tục nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư Hưng Yên và theo dõi tiến độ xét duyệt hồ sơ, sửa đổi bổ sung hồ sơ khi có yêu cầu
Trong thời hạn 03 ngày làm việc Phòng Đăng ký kinh doanh tiến hành thay đổi thông tin đăng ký hoạt động của chi nhánh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh. Đồng thời cũng cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh.
Bước 3: Nhận kết quả và bàn giao toàn bộ kết quả cho khách hàng

3. Luật Việt Phong cung cấp dịch vụ sau khi thay đổi người đứng đầu chi nhánh tại Hưng Yên

Sau khi hoàn thành mọi thủ tục pháp lý liên quan tới quá trình thay đổi người đứng đầu chi nhánh tại Hưng Yên, Luật Việt Phong cũng cung cấp tới quý khách những dịch vụ hậu mãi sau:
– Tư vấn hỗ trợ phát triển thương hiệu, quản trị nội bộ, tuyển dụng nhân sự, hợp tác kinh doanh…
– Cung cấp văn bản pháp luật hoàn toàn miễn phí khi khách hàng có yêu cầu