Thay đổi trụ sở công ty cần những giấy tờ gì?

Tóm tắt câu hỏi:

Thay đổi trụ sở chính của công ty cần làm thủ tục gì? 

Chào Luật sư, công ty em là công ty cổ phần viên đã thành lập được 3 năm tại Hà Nội. Công ty em thuộc chi cục thuế Thành phố Hà Nội. Vậy khi em thay đổi địa chỉ kinh doanh thì em có cần phải báo với cơ quan bảo hiểm xã hội không ạ?

Thủ tục để thay đổi giấy phép kinh doanh khi thay đổi địa chỉ trụ sở chính kinh doanh như thế nào ạ? Công ty em đang ở Quận Thanh Xuân hiện em đang muốn chuyển lên quận Cầu Giấy. Rất mong được Luật sư tư vấn về thủ tục thay đổi trụ sở chính công ty. Xin cảm ơn Luật sư! 

Người gửi: Trần Đức Khánh (Hà Nội)

Thay đổi trụ sở chính của công ty cần những giấy tờ gì?

(Ảnh minh họa: Internet)
Tư vấn luật: 1900 6589

 

Luật sư tư vấn:

Xin chào bạn! Cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình tới Luật Việt Phong. Về câu hỏi của bạn, chúng tôi  xin tư vấn và hướng dẫn bạn như sau:

1/ Căn cứ pháp lí

– Luật Doanh nghiệp năm 2014;

– Nghị định số 78/2015/NĐ- CP về Đăng ký doanh nghiệp. 

2/ Thay đổi trụ sở chính của công ty cần những giấy tờ gì?

– Trước khi đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính, doanh nghiệp của bạn phải thực hiện các thủ tục quyết toán thuế với cơ quan thuế liên quan đến việc chuyển địa điểm theo quy định của pháp luật về thuế. Hố sơ gửi cơ quan thuế: Công văn gửi cơ quan thuế, biên bản, quyết định của Doanh nghiệp liên quan đến việc chuyển trụ sở.

Căn cứ theo quy định tại Điều 40, Nghị định số 78/2015/NĐ-CP về Đăng ký doanh nghiệp quy định về đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp

Công ty bạn phải chuẩn bị 01 bộ hồ sơ Thay đổi trụ sở chính công ty bao gồm:

– Thông báo thay đổi địa chỉ trụ sở chính công ty (do người đại diện theo pháp luật ký);

– Quyết định bằng văn bản về việc thay đổi địa chỉ trụ sở chính của Đại hội đồng cổ đông (do Chủ tịch hội đồng quản trị ký). Quyết định phải ghi rõ những nội dung được sửa đổi trong Điều lệ công ty ;

– Bản sao biên bản họp về việc thay đổi địa chỉ trụ sở chính của Đại hội đồng cổ đông (có chữ ký của chủ tọa và thư ký cuộc họp hoặc có chữ ký của các cổ đông dự họp)Biên bản phải ghi rõ những nội dung được thay đổi trong Điều lệ công ty.

– Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

– Thông báo thay đổi thông tin đăng ký thuế;

– Mục lục hồ sơ (ghi theo thứ tự trên);

– Bìa hồ sơ (bằng bìa giấy mỏng hoặc nylon cứng không có chữ sử dụng cho mục đích khác);
– Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ.

Việc thay đi địa chỉ trụ sở chính của công ty không làm thay đi quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp. 

Hồ sơ được nộp tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.  Lệ phí thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp là 200.000 đồng. Thời gian giải quyết: 05 ngày làm việc. 

3/ Về việc chuyển địa điểm đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động

Khi thay đổi địa điểm trụ sở sang quận khác, công ty phải làm thủ tục chuyển nơi đóng bảo hiểm xã hội. Cụ thể là công ty bạn cần gửi văn bản cho bảo hiểm xã hội nơi chuyển đi để giải quyết những tồn đọng cũ, chốt sổ Bảo hiểm xã hội cho người lao động. Đồng thời đăng ký tham gia Bảo hiểm xã hội với cơ quan Bảo hiểm xã hội quận chuyển đến. Trường hợp đơn vị còn nợ tiền Bảo hiểm xã hội và muốn chuyển số nợ sang thực hiện tại cơ quan Bảo hiểm xã hội nơi đến thì phải có văn bản chính thức có ý kiến xác nhận của cơ quan Bảo hiểm xã hội nơi đến. Cơ quan Bảo hiểm xã hội nơi đi sẽ lập văn bản xác định số tiền nợ của đơn vị để chuyển cho cơ quan Bảo hiểm xã hội nơi đến thực hiện. Trường hợp sau khi đã chốt sổ Bảo hiểm xã hội chuyển đi, nếu có sai sót cần điều chỉnh, bổ sung thì công ty làm thủ tục điều chỉnh, bổ sung tại cơ quan Bảo hiểm xã hội quận nơi chuyển đến. Khi di chuyển ra khỏi địa bàn cũ, nếu thẻ bảo hiểm y tế của người lao động vẫn còn giá trị sử dụng thì vẫn tiếp tục được sử dụng, không phải cấp lại thẻ mới cho đến khi thẻ cũ hết giá trị sử dụng.

Trên đây là tư vấn của công ty Luật Việt Phong về thay đổi trụ sở công ty cần những giấy tờ gì? Chúng tôi hi vọng rằng quý khách có thể vận dụng các kiến thức kể trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống. 

Nếu còn vướng mắc hay có vấn đề pháp lý nào khác cần tư vấn quý khách vui lòng gọi điện tới tổng đài 1900 6589 tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của công ty Luật Việt Phong để gặp luật sư tư vấn và chuyên viên pháp lý.

 Trân trọng./.

Bài viết được thực hiện bởi: Luật sư. Nguyễn Văn Đại (Công ty Luật TNHH Việt Phong)

Để được giải đáp thắc mắc về: Thay đổi trụ sở công ty cần những giấy tờ gì?
Vui lòng gọi Tổng đài luật sư tư vấn pháp luật 24/7: 1900 6589

Để gửi Email tư vấn pháp luật, Báo giá dịch vụ pháp lý hoặc đặt Luật sư tư vấn pháp luật trực tiếp.
Vui lòng click tại đây

CÔNG TY LUẬT TNHH VIỆT PHONG

 Hà Nội – Biệt thự 2.11 đường Nguyễn Xuân Khoát, KĐT Ngoại Giao Đoàn, Q. Bắc Từ Liêm
– Số 82 Nguyễn Tuân, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân

 Bắc Giang – 65-67 khu Minh Khai, Thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn

 Hưng Yên – Số 73 đường Nguyễn Văn Linh, Phường Bần Yên Nhân, Thị xã Mỹ Hào

Vui lòng đánh giá bài viết

Nếu có vướng mắc bạn vui lòng liên hệ với Luật sư 1900 633 283

hoặc Bạn có thể click vào các ô dưới đây để gửi Email cho chúng tôi, Luật Việt Phong luôn sẵn sàng để hỗ trợ bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết cùng chủ đề